Một Trung tâm Thương mại thế giới, và bây giờ được gọi bằng tên Tháp Tự Do đang được xây dựng ở khu mạn nam Manhattan, về mặt kỹ thuật thứ Hai hôm nay, tháp này trở thành tòa nhà cao nhất thành phố New York, khi công nhân dựng cột thép trên các tầng 100, ở độ cao 1.271 feet (bộ). Như vậy tháp này cao hơn tòa nhà Empire State Building 21 feet.



Tháp Tự do, đang được xây dựng để thay thế tòa Tháp Đôi đã bị phá tan trong các cuộc tấn công khủng bố 9/11, tháp sẽ được hoàn thành vào năm 2014. Và khi hoàn thành sẽ có 104 tầng, và như vậy có thể tuyên bố nó là tòa nhà cao nhất ở Mỹ, vượt Tòa nhà Chicago Willis Tower.

Tòa nhà cao nhất thế giới (không thể tranh cãi) là tòa tháp cao Burj Khalifa ở Dubai, đứng ở 2.717 feet.



Hôm nay ông thị trưởng Mike Bloomberg tuyên bố rằng: Đường chân trời thành phố New York - một lần nữa - vượt lên tầm cao mới. Các tiến bộ mới nhất tại Trung tâm Thương mại Thế giới là một minh chứng cho sức mạnh của người dân New York và và niềm tin của chúng ta cho một thành phố luôn vươn lên. Tòa nhà này đã tạo dựng do sức lao động của tình yêu đối với nhiều người, và tôi chúc mừng những người đàn ông và phụ nữ, những người đã làm việc với nhau để giải quyết những thách thức và hoàn thành dự án này vô cùng phức tạp này. Ngày nay thành phố của chúng ta có một tòa nhà mới cao nhất, nó diễn tả được ý thức mới của tương lai tươi sáng của chúng ta là như thế nào.

Các nhà khai thác quản trị tòa nhà Empire State đã cũng tuyên bố hoan nghênh sự tiến bộ của Tháp 1 Trung Tâm Thương Mại như sau:



Tòa nhà văn phòng nổi tiếng nhất thế giới (Empire State building), tổ tiên của tất cả các tòa tháp cao siêu, đón chào phiên bản mới hơn của chúng tôi, người anh em họ cao hơn đường chân trời. Chúng tôi đã xem bạn phát triển, và bây giờ chúng tôi chào đón bạn.



(Source: http://news.yahoo.com/blogs/lookout/one-world-trade-center-freedom-tower-becomes-york-182905853.html)