Washington:

Ngày 2/9 là Ngày Lao Ðộng tại Hoa Kỳ tất cả mọi nơi đều được nghỉ, ngày 3/9 Giáo Hội Hoa Kỳ bắt đầu tuần 9 ngày chuẩn bị để tưởng niệm Biến Cố 11/9. Từ hôm nay trở đi Vietcatholic sẽ bắt đầu lên các tin tức và tài liệu Giáo Hội Hoàn Vũ liên quan đến Biến Cố 11/9, mỗi tin tức hay tài liệu sẽ có hình ảnh xảy ra ngày 11/9/2001 đi kèm. Xin mời quý Tu Sĩ và quý độc giả theo dõi ...


Hội Ðồng Giám Mục Hoa Kỳ đã phát động thời gian chuẩn bị 9 ngày trước ngày tưởng niệm năm đầu tiên về biến cố 11/9, phải là "một thời điểm để nhớ, một thời điểm tăng cường sự cam kết theo kỷ luật, và một thời điểm tăng cường sự tham gia tích cực trong nỗ lực xây dựng một thế giới công chính và hòa bình".

Tập tài liệu với nhan đề "Chín ngày tới 11/9: Suy Tư và Tiến Bước", nhằm giúp những tư tưởng cho các Giáo Xứ, trường học, nhân viên trong Giáo Phận và các cộng đoàn khác nhau trong nước, hầu đáp ứng một đường lối chan hòa đức tin tưởng niệm năm thứ nhất đến biến cố tấn công của khủng bố tại Ngũ Giáp Ðài và tại Tháp Song Sinh.

Phần lớn những tài liệu được trích và lấy từ các sứ điệp mục vụ của các Giám Mục vào tháng 11/2001 như "Sống Ðức Tin và Hy Vọng sau ngày 11/9", trong đó các Giám Mục kêu gọi tín hữu Công Giáo cầu nguyện, ăn chay, dạy dỗ, đối thoại, chứng nhân, phục vụ, đại kết và là con người của niềm hy vọng.

Tài liệu "Chín ngày tới 11/9" được đúc kết và cộng tác với Phòng Ấn Loát của Hội Ðồng Giám Mục Hoa Kỳ, các văn phòng của Hội Ðồng Giám Mục Hoa Kỳ đặc trách phát triển xã hội, hòa bình thế giới, giáo dục, Phong Trào Công Giáo Phát Triển, Phụng Vụ và Tổ Chức Giáo Dục Công Giáo Quốc Gia.

Phòng Ấn Loát của Hội Ðồng Giám Mục đã dự định phổ biến rộng rãi khắp mọi nơi trong nước vào mùa Hè và cũng liệt kê các nhóm "Ðồng Hành" chín này tới 11/9, cũng như phổ biến hoàn toàn miễn phí trên mạng lưới Http://www/usccb.org/.


Chín ngày bắt đầu từ ngày Thứ Ba 3/9 được chọn làm thời gian chuẩn bị vì theo "truyền thống thời gian dành cho việc cầu nguyện được gọi là 'Tuần chín ngày'".

"Tuần chín ngày được kéo dài 9 lần liên tiếp với ý hướng đặc biệt, thường đặt trọng tâm vào việc khóc thương, thương cảm và cầu nguyện trong niềm hy vọng. Tuần chín ngày thường được kết thúc bằng buổi lễ đặc biệt trong niềm vui mừng và hy vọng".

Những đề nghị được đưa ra cho các học sinh tiểu học và trung học, các nhóm trẻ, cộng đoàn trong Giáo Xứ, nhân viên và thày cô tại các trường, các cộng đoàn đức tin nhỏ và các nhóm người lớn trong giáo xứ. Trong số các đề nghị đưa ra như:

- Kiêng cử hút thuốc, uống rượu, cờ bạc và kiêng không ăn uống những thứ có chất cà phê trong 9 ngày.
- Ðối với trẻ em, kiêng cữ thứ có chất ngọt soda và Internet
- Hoạch định một món quà thay thế thích hợp cho những ngày nghỉ.
-Chọn vấn đề công lý có tính cách quốc tế và liên lạc với người đại diện.
- Mời các vị lãnh đạo Hồi Giáo, Do Thái Giáo hay thuộc Cộng Ðoàn Kitô khác để tổ chức cho họ nói chuyện với các nhân viên, lớp họ, giáo xứ hay cộng đoàn.

- Lần hạt một chuỗi Mân Côi theo một mầu nhiệm (Thương, Vui hay Mừng) mỗi ngày hay tổ chức các nhân viên hay cộng đoàn lần hạt chung.
- Ðể các học sinh bảo trợ gây quỹ hay thu góp quần áo, vật dụng cần thiết cho các nơi cư trú dành cho các nạn nhân do bạo lực trong gia đình.
- Làm việc thiện nguyện 30 phút mỗi ngày trong tuần 9 ngày.
- Tham dự Thánh Lễ mỗi ngày trong suốt chín ngày.