ĐTC Benedict 16 được đề cập tới trong bộ phim tài liệu của CBS

WASHINGTON (CNS).- Trong bộ phim tài liệu của hãng truyền hình CBS nhằm tìm hiểu căn nguyên tại sao con người sử dụng đến tôn giáo và đức tin như là sự lý giải cho một vài hành động dã mãn nhất trong lịch sử gần đây qua biến cố tấn công vào hai Tòa Nhà Thương Mại Thế Giới vào ngày 11 tháng 9 năm 2001 vừa qua.

Cô Jules Naudet, người cùng với anh của mình là Gedeon (người Pháp) đã sản xuất ra một bộ phim tài liệu sắp sửa được cho trình chiếu trên kênh truyền hình CBS với nhan đề "Nhân Danh Thiên Chúa" (In God's Name) - Cuốn phim tài liệu này chính là một tập hợp gồm nhiều hình ảnh và cuộc phỏng vấn do anh em nhà Naudets thực hiện, vốn đã cho chiếu ra cho công chúng 5 năm trước đây. Và lần này, cuốn phim có thêm nhiều chi tiết mới.

Đức Thánh Cha Bênêđíctô 16 là một trong 12 vị lãnh đạo tôn giáo, và cũng là một trong 5 vị lãnh đạo Kitô Giáo được minh họa và đề cập tới trong bộ phim tài liệu mới này, vốn sẽ được trình chiếu trên CBS vào ngày 23 tháng 12 năm 2007 sắp tới vào lúc 9 đến 11 giờ tối (giờ Đông Bộ Hoa Kỳ).

Những vị lãnh đạo không phải là Kitô Giáo được đề cập trong phim tài liệu mới này gồm có Dalai Lama của Tây Tạng; Giáo sĩ Do Thái trưởng của Israel, một người lãnh đạo tinh thần của đạo Hindu, và một vị lãnh đạo tinh thần nổi tiếng của những người Hồi Giáo Sunni.

Đức Thánh Cha Bênêđíctô 16 là người duy nhất không ngồi xuống để cho Naudet thực hiện cuộc phỏng vấn riêng tư. Xét về mặt lịch sử mà nói, Vatican rất ít khi nào cho phép các nhà báo thực hiện các cuộc phỏng vấn riêng với các vị Giáo Hoàng, do thế Cô Jules Naudet đã phải tìm tòi các tập tin lưu trữ, và những phần có liên quan đến những vấn đề mà Cô nêu ra, vốn đã được Đức Thánh Cha đề cập tới đâu đó mà thôi.