SEOUL 30/03/06 - Đức tân Hồng Y Nicholas Cheong Jin-suk, TGM Seoul và Giám Quản Tông Tòa Bình Nhưỡng tuyên bố: “Tôi sẽ làm hết sức để Đại Hàn được đăng cai Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới”.

Tân Hồng Y Cheong Jin-suk
Trả lời phỏng vấn cho tờ Chosun Ilbo, đức tân Hồng Y nói “Nếu Đại Hàn được đứng ra tổ chức ĐạiHội Giới Trẻ Thế Giới thì chúng tôi sẽ mời ĐGH Bênêđictô XVI đến thăm viếng toàn thể lãnh thổ quốc gia chúng tôi”( ý nói Nam và Bắc Hàn)

Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới là một biến cố trọng đại của Giáo Hội Công Giáo, được tổ chức cứ 2 năm một lần tại các lục địa khác nhau. Tháng 8 năm 2005, Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới đã được tổ chức tại Đức với trên 1 triệu bạn trẻ khắp nơi tập trung về Cologne. Năm 2008 Đại Hội sẽ được tổ chức tại Sydney, Úc Đại Lợi. Tại Á Châu, mới chỉ có Phi Luật Tân được đăng cai tổ chức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới vào năm 1995.

Đức tân Hồng Y Đại Hàn nhận định thêm:” Tổ chức ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Đại Hàn có một ý nghĩa quan trọng là làm cho giới trẻ dấn thân hơn vào ơn kêu gọi làm Linh Mục để phục vụ cho đồng bào mình tại Bắc Hàn.”

Ngài nói thêm: “Công việc truyền giáo tại Bắc Hàn gặp nhiều khó khăn vì cả hai phía phải đạt được sự dồng thuận. Tôi cần phải biết lập trường của Bình Nhưỡng nghĩ thế nào về tước vị Hồng Y của tôi” Tuy nhiên theo đức Hồng Y, Ngài sẽ nỗ lực để các linh mục có thể ở lại xứ cộng sản theo chủ thuyết Stalinist.

Được biết, Bắc Hàn hiện nay không còn linh mục.