Seoul 24/0106 – “Ai Yêu Mến Chúa Cũng Yêu Mến Anh Chị Em Mình” Đó là tựa đề của một văn bản do ĐGM Lazzaro You Heung-sik, Giám Mục giáo phận Daejeon, Chủ Tịch Ủy Ban Bác Ái của Hội Đồng Giám Mục Đại Hàn nhân ngày kỷ niệm trợ giúp bác ái hải ngoại.

Trong thời gian từ 1993 đến 2002, Cơ quan Bác Ái của Giáo Hội Đại Hàn đã thực thi 332 chương trình và dự án trên toàn thế giới. Hội Đồng Giám Mục Đại Hàn cũng quyết định ghi tên Bắc Hàn là nước công sản vào danh sách các nước được trợ giúp trên thế giới.

Trả lời phê bình cho rằng: “Tại sao Giáo Hội Đại Hàn đi trợ giúp người dân hải ngoại trong khi biết bao người khó nghèo đang ở ngay chung quanh chúng ta?” Đức Giám Mục trả lời: “Mọi người đều là con cái của Chúa, chúng ta là anh chị em với nhau, đó là lý do chúng ta giúp đõ các dân tộc hải ngoại”.

Đức Giám Mục nói thêm: “Trợ giúp hải ngoại là sứ vụ của Kitô Giáo căn cứ trên nền tảng tình huynh đệ phúc âm. Yêu thương là mối dây kết chặt con người với Thiên Chúa, với thế giới và với các dân tộc khác. Tình yêu đối với Chúa và Đức Tin phải thể hiện qua hành động chia sẻ bằng tình yêu thương mọi người.

Đức Giám Mục cho biết tình hình thực phẩm trên thế giới như sau: “Ngày nay thế giới sảnh xuất đủ thực phẩm để nuôi sống mọi người. Tuy nhiên 40% ngũ cốc sành xuất ra đã được dành ra để nuôi súc vật để lấy thịt phục vụ cho người trong các xứ giầu có, trong khi đó, một tỉ người đang đói và mỗi ngày trên thế giới có đến 24,000 người chết vì đói hay suy dinh dưỡng.

Nói về cơ quan Caritas Đại Hàn, ĐGM nói tiếp: “Caritas Đại Hàn sẽ nhân danh Hôi Đồng Giám Mục Đại Hàn thực hiện mọi nỗ lực để giúp dân tộc trong các quốc gia khác đang cần sự trợ giúp vì đây là một vần đề vượt khỏi tầm tay của cá nhân”