Tổng Giáo Phận Huế: Thánh lễ Truyền chức Phó tế và mừng kính Thánh Giuse-Bổn mạng Đức Tổng Giám Mục Tổng Giáo phận Huế

Sáng ngày 19 tháng 3, hòa cùng Giáo hội toàn cầu mừng kính trọng thể Thánh Giuse-Bạn Đức Maria. Tại Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam Huế, Tổng Giáo phận Huế đã long trọng tổ chức Thánh lễ truyền chức Phó tế cho 6 thầy thuộc Giáo phận:

Xem Hình

1/Phaolô Đào Ngọc Duy thuộc giáo xứ Chính tòa Phủ Cam

2/Simon Trương Duy Lam thuộc giáo xứ Sáo Cát

3/Phêrô Phạm Đình Lân thuộc giáo xứ Bến Củi

4/Phêrô Nguyễn Quang Long thuộc giáo xứ Tây Linh

5/Gioakim Bùi Khắc Nam thuộc giáo xứ Nam Đông

6/Gioan Baotixita Nguyễn Như Tuấn thuộc giáo xứ Nước Ngọt

Và 8 tu sĩ thuộc Dòng Thánh Tâm Huế:

1/Phêrô Nguyễn Xuân Bình gốc Giáo phận Hà Tĩnh

2/Tôma Bùi Duy Đặng gốc Giáo phận Bùi Chu

3/Laurenso Vũ Đức Điệu gốc Giáo phận Bùi Chu

4/Antôn Nguyễn Văn Đức gốc Giáo phận Hà Tĩnh

5/Antôn Phạm Văn Hưng gốc Giáo phận Bùi Chu

6/Giuse Nguyễn Văn Khánh gốc Giáo phận Bùi Chu

7/Phêrô Nguyễn Đình Phúc gốc Giáo phận Xuân Lộc

8/Phaolô Trần Đình Vẹn gốc Giáo phận Vinh

Mở đầu thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục chủ tế Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch HĐGM Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế nói lời cảm ơn Đức nguyên Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng đã luôn đồng hành với những sự kiện của Giáo phận. Ngài cũng cảm ơn Đức nguyên Tổng Giám mục Têphanô Nguyễn Như Thể sang hôm nay cũng đã đến chúc mừng lễ Thánh cả Giuse bổn mạng của ngài và gửi lời chúc mừng bổn mạng tất cả những ai mang bổn mạng Thánh Giuse, đồng thời cũng chúc mừng các tiến chức Phó tế hôm nay. Hôm nay chúng ta cùng với Giáo hội khắp toàn cầu mừng kính lễ Thánh cả Giuse bạn trăm năm Đức Trinh nữ Maria. Thánh Giuse được rất nhiều Cộng đoàn và nam giới chọn làm bổn mạng, trong đó có 30 linh mục thuộc Giáo phận mang Thánh hiệu Giuse. Cũng trong thánh lễ này, chúng ta mừng 14 thầy được tuyển chọn để truyền chức Phó tế, trong đó có 6 thầy thuộc Gióa phận và 8 tu sĩ thuộc Dòng Thánh Tâm cũng là dòng của Giáo phận. Ngài thay mặt Cộng đoàn chia vui với Giáo phận, chia vui với Dòng Thánh Tâm, và chia vui với gia đình các tiến chức.

Bước vào Nghi thức truyền chức, Cha Phó Bề trên Tổng quyền Dòng Thánh Tâm xướng tên các tiến chức và Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh-Đại diện Đức Tổng Giám Mục đặc trách đào tạo linh mục-chủng sinh tiến cử lên Đức Tổng Giám Mục Giáo phận để ngài truyền chức Phó tế. Sau khi Đức Tổng Giám Mục chấp thuận, cộng đoàn vỗ tay chúc mừng.

Nghi thức truyền chức được tiếp tục với việc Đức Tổng Giám Mục đặt tay lên đầu các tiến chức và truyền chức phó tế và trao sách Phúc âm.

Các bà mẹ dâng lên Đức Tổng Giám Mục giây Phó tế và các linh mục Nghĩa phụ mang cho các thầy.

Sau Thánh lễ, Cha Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh, thay mặt toàn thể Giáo phận chúc mừng Bổn mạng vị chủ chăn và trao tặng lẵng hoa tươi thắm để thể hiện tâm tình của đàn chiên.

Trương Trí