Thánh Lễ Truyền Chức Linh Mục và Phó Tế tại Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam

“Để ở với Người và để được Người sai đi” ( Mc 3, 13-15)

Đó chính là ý nghĩa của Thánh lễ truyền chức Linh mục và Phó tế đã diễn ra tại Tu viện Lời Chúa, Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam, sáng nay.

Trong Thánh lễ sáng nay, Đức cha Giu-se Nguyễn Tấn Tước, Giám mục giáo phận Phú Cường, đã đặt tay truyền chức linh mục cho thầy phó tế Phê-rô Nguyễn Tiến Nghi, MF. Và Ngài cũng truyền chức phó tế cho 4 thầy thuộc Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam:

Xem Hình

1. Thầy Giu-se Nguyễn Huy Thục, MF

2. Thầy Tô-ma Đỗ Văn Lâm, MF

3. Thầy Giu-se Lưu Quốc Toàn, MF

4. Thầy Phê-rô Huỳnh Văn Tha, MF

Đồng tế trong Thánh Lễ có Cha Giám tỉnh Tô-ma Đinh Ngọc Lộc, MF, quý Cha Tỉnh dòng Việt Nam, quý Cha nghĩa phụ và quý Cha khách trong và ngoài giáo phận. Đông đảo các tu sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân, quý khách và bạn bè xa gần đã cùng tới hiệp dâng lời cầu nguyện cho các tiến chức.

Ngay từ sáng sớm, thân nhân của các tiến chức đã tập trung tại nhà dòng trong bữa sáng thân mật cùng quý cha, quý thầy tại Tỉnh dòng.

Vào lúc 8g00, ban Tiếp tân của Tỉnh dòng hân hoan đón tiếp và hướng dẫn quý cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể thân nhân, bạn bè của các tiến chức tiến về khu vực lễ đài được chuẩn bị ngay trong khuôn viên của Tu viện.

Khuôn viên Tu viện hôm nay thật nhộn nhịp, tràn đầy niềm vui và niềm hân hoan. Ơn Chúa quan phòng đã cho thời tiết hôm nay thật mát mẻ và dễ chịu dù có dấu hiệu mây trời sắp đổ mưa.

Đúng 9g00 sáng, Thánh lễ Truyền chức Linh mục và Phó tế được cử hành.

“Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha gọi con giữa muôn người…”, lời ca quen thuộc được cất cao bởi ca đoàn liên Tu sĩ (Dòng TSĐT và Dòng Con Đức Mẹ Phú Cường) trong khi đoàn đồng tế và các tiến chức được rước từ khu vực phòng khách tiến về lễ đài.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Giu-se đã ngỏ lời cùng cộng đoàn về niềm vui hòa cùng tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì Hội Dòng và Giáo Phận sẽ có thêm một Tân Linh Mục và 4 Phó tế. Cả 5 tân chức hôm nay đều là các tu sĩ của Tỉnh Dòng Thùa Sai Đức Tin Việt Nam. Sau những năm tháng dài tu học, gắn bó với Hội dòng được ví như khoảng thời gian để các thầy “ở lại với Người”; hôm nay, qua việc đặt tay truyền chức của Đức Giám Mục, quý thầy lại bắt đầu một hành trình mới trong đời dâng hiến của mình đó là “được Người sai đi”.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, nghi thức truyền chức diễn ra trong không khí linh thiêng và trang trọng.

Thầy phó tế xướng danh các tiến chức. Các tiến chức lần lượt tiến lên trước mặt Đức Cha Giuse và cộng đoàn. Cha Giám tỉnh Tô-ma Đinh Ngọc Lộc, MF đã giới thiệu và xin Đức Giám Mục truyền chức cho các ứng viên.

Đức Giám Mục chấp thuận, cộng đoàn cùng đáp: “Tạ ơn Chúa” và chào mừng quyết định của Đức Giám Mục bằng một tràng pháo tay.

Sau khi đã bày tỏ ước muốn và sự vâng phục với Đức Giám Mục giáo phận cùng Bề trên hợp pháp, các tiến chức phủ phục, cộng đoàn cùng hát Kinh cầu các Thánh để cầu nguyện cách đặc biệt cho các tiến chức.

Sau đó, Đức Giám Mục Giu-se đã đặt tay và phong chức Linh mục và phó tế cho các tiến chức.

Sau nghi thức truyền chức là phần phụng vụ Thánh Thể. thánh lễ được tiếp tục trong niềm hân hoan và tâm tình tạ ơn của toàn thể cộng đoàn.

Trước khi Đức Cha ban phép lành cuối lễ, Cha Giám tỉnh Tô-ma đã bày tỏ tâm tình tri ân tới Đức Cha Giuse, quý cha, quý tu sĩ, quý phụ huynh, cộng đoàn và tất cả mọi người đã góp công, góp sức và lời cầu nguyện để thánh lễ hôm nay được diễn ra một cách tốt đẹp. Sau đó, Đức cha Giu-se đã có đôi lời huấn từ với cộng đoàn và chúc mừng Tỉnh Dòng và gia đình các tân chức.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15 trong niềm phấn khởi của toàn thể các thành phần dân Chúa tham dự thánh lễ truyền chức hôm nay.

Từ nay Giáo Hội, cách riêng với Dòng Thừa Sai Đức Tin, Tỉnh Dòng Việt Nam, có thêm 1 Linh mục (trong tổng số 48 Linh mục) và 4 Phó tế (trong tổng số 6 Phó tế là những thợ gặt tràn đầy lòng nhiệt thành và sức dẻo dai trên cách đồng truyền giáo.

Ban Truyền Thông MF