Một câu chuyện hi hữu: Một ứng sinh bị bệnh cancer được đặt tay truyền chức Linh mục trên giường bệnh

Đức Cha Marek Solarchot đặt tay truyền chức Linh mục cho thầy Michael Os


Hội dòng Con cái của Lòng Thương Xót Chúa ở Ba Lan (Congregation of the Sons of Divine Providence in Poland) xin tất cả cầu nguyện cho cha Michael Los, một bệnh nhân cancer mới được đặt tay truyền chức trong một bệnh viện.

Hơn một tháng trước, thầy Michael được chẩn đoán mắc phải một chứng bệnh ung thư cấp tính. Thầy vừa hoàn tất chương trình học Thần học và được tốt nghiệp Đại Chủng viện Thánh Luigi Orione, Thầy mong ước được chịu chức Linh mục và mơ ước được cử hành Thánh lễ dù chỉ một lần trong đời linh mục.

Được sự chấp thuận của Đức Thánh Cha Phanxicô, vào ngày 24 tháng 5 năm 2019, tại khoa ung thư Warsaw, Đức cha Marek Solarchot, giám mục giáo phận Warsaw-Praga, đã phong chức phó tế và linh mục cho thầy Michael Los… Sau thánh lễ truyền chức ngay trong phòng bệnh nhân, một thánh lễ truyền chức Linh mục mà ứng sinh nằm trên giường bệnh và Đức Giám Mục cùng các linh mục đồng tế và một vài người giáo dân tham dự đã diễn ra thật sốt sắng và cảm động. Sau khi được thụ phong, Đức cha cùng quí cha và những người tham dự lần lượt tới quì gối bên giường bệnh nhân để được tân linh mục ban phép lành…

Lễ truyền chức Linh mục cho thầy Michael Los


Cha Michael chịu chức Linh mục tại bệnh viện

Thầy Michael nhập Tu hội Con cái của Lòng Thương Xót Chúa tại Ba Lan vào năm 2016, Tu hội còn được gọi là Orionines, một Hội dòng phát huy tình yêu thương nhiệm mầu của Chúa, sống thân tình mật thiết với Chúa Kitô và tinh thần của Ngài. Người tu sĩ được mời gọi sống chứng tá cho vẻ đẹp tươi sáng của đời tận hiến, và sống chứng tá là một ‘người tôi tớ của Chúa Kitô cho người nghèo, nêu gương cho giới trẻ’. Như Đức Thánh Cha Phanxicô nói: Đời tận hiến này phát sinh ra sự sống linh thiêng và truyền cảm hứng làm phát sinh ra nhiều ơn gọi mới.

Tân Linh mục Michael Los đã và đang gây nhiều xúc động cho hàng ngàn ngàn người qua cuộc sống chứng nhân đức tin mãnh liệt của ngài, thực sự sống theo sự chỉ dẫn và ước mơ của Đức Thánh Cha.

Thánh lễ mở tay của cha Michael Los


Thánh Lễ đầu tiên của cha Michael Michael trên giường bệnh!

Tân linh mục đã dâng lễ mở tay và cầu xin thánh Peregrine, quan thầy của bệnh nhân ung bướu cầu bầu cho những người đang mắc chúng bệnh hiểm nghèo này. Nguyện cầu thánh Peregrine cầu bầu cùng Chúa thể hiện những phép lạ cho những ai thành tâm kêu cầu Ngài.

Tân linh mục xin dâng những đau đớn của thân xác đang bị căn bệnh hủy hoại hiệp với của lễ hiến dâng của Chúa Kitô để cầu xin Chúa và Đức Maria ban cho ngài được sức mạnh chịu đựng hầu vượt qua được mọi khó khăn bệnh tật.

Nguồn: https://www.patheos.com/blogs/deaconsbench/2019/05/seminarian-seriously-ill-with-cancer-ordained-in-hospital/