NAM CALI -- Vào 10 giờ sáng hôm nay thứ Bảy 20-2-2002, LM Trần Công Nghị, đại diện Phát Diệm tại Hoa Kỳ và Hội Truyền Thống Phát Diệm đã tổ chức buổi lễ cầu nguyện cho Ðức ông Vinh Sơn Trần Ngọc Thụ tại Trung Tâm Công Giáo, Orange County. Con cái gốc Phát Diệm và những người thân hữu, cũng như những người quí mến Ðức ông đã tới hiệp thông trong thánh lễ đầy chặt nhà nguyện, không còn chỗ đứng.

ROMA -- Hình ảnh Thánh Lễ Lễ An Táng Ðức Ông Vinh sơn Thụ tại Vương Cung Thánh đường Thánh Phêrô:








Cha Trần công Nghị chủ tế cùng với sự hiện diện và đồng tế quí báu của đức ông Nguyễn Ðức Tiến, các cha già cố như Cha Cố Trọng, Cha Cố Ðiềm, Cha cố Hân, cha Vũ tuấn Tú và và Trần văm Kiểm, Sơ Bề trên và rất đông các Sơ Dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm. Có đông đảo thân hữu quen biết với Ðức ông tham dự, và sự hiện diện của Ban Ðại diện Công Giáo Miền Tây Nam Hoa Kỳ, Ban Chấp Hành CÐCG giáo phận Orange, các quan khách và hội viên Hội Truyền Thống Phát Diệm.

Phần mở đầu trước thánh lễ, ông thư ký Hội Truyền Thống Phát Diệm đã đọc lại chi tiết về cuộc đời của Ðức ông để mọi người có dịp nghe lại những biến cố cũng như các thành tích và gương nhân đức trong cuộc đời của đức ông Vinh Sơn.

Trong bài giảng, Cha Trần công Nghị đã nói về Chúa Giêsu là con đường là sự thật và là sự sống. Dựa theo câu nói của Chúa này, Cha Nghị cho rằng cuộc đờI của Ðức ông Thụ là bằng chứng cụ thể trong niềm tin vào Ðức Giêsu là chính con đường mà cuộc đờI linh mục ngai đã đi, bởI vì Ngài tin rằng Chúa Giêsu là sự thật vì ngai là sự mặc khảI của Thiên Chúa, cho nên nếu chung ta tin tưởng và thực hành nhuư vậy thì chung ta cũng có sự sống viên mãn mà Chúa đã hứa..

Sự ra đi của Ðức ông Thụ về nhà Cha trên TrờI cũng là dịp nhắc nhớ mỗI ngườI chung ta về sự sống lạI của đức Kitô và sự sống lạI của mỗI ngườI chung ta. Cuộc đờI của đức ông Thụ là bằng chứng về niềm tin căn bản này, cho nên đức ông đã có thể biểu hiện trong cuộc sống dấu tích niềm tin đó trong việc chia sẻ tin mừng và trong tinh thần phục vụ không biết mệt mỏI cho Quê Hương và cho Giáo Hội.

Ðức Ông Vinh Sơn Trần Ngọc Thụ đã sống một cuộc đờI thánh thiện, nêu gương mẫu trong cuộc sống có những nguyên tắc tu đức rõ rang. Về con ngườI, Ðức ông là một người lịch thiệp, xã giao tế nhị. Về đức tính căn bản Kitô giáo, Ngài tận tình giúp đỡ tất cả những ai cần đến, Ngài luôn nghĩ tới việc chung và không có óc bè phái.

Một điểm nổI bật khác trong cuộc đờI linh mục là, Cha Thụ luôn luôn có tinh thần vớI Giáo Hội một cach sâu xa và được thể hiện qua cung cách và tinh thần tuân phục Ðức Thánh Cha, các Giám Mục và các quyền bính trong Giáo Hội. Trong khi thi hành chức vụ được giao phó Ngài luôn thi hành đúng ý của Bề Trên, kín đáo chu toàn mọi công việc cách hiệu quả và luôn im lặng trước các thành công dành tất cả mọi vinh dự cho các Vị đã trao phó cho Ngài. Ngài luôn nghĩ tới các việc làm vinh danh cho dân tộc Việt Nam và cố gắng tránh làm tổn thương tới danh dự của người Việt Nam. Ngài yêu mến quê hương Việt Nam, những năm cuối cùng ước muốn của Ngài là được về thăm quê hương và Giáo Phận Phát Diệm một lần, nhưng ước muốn này đã không thành. Ngài đã hy sinh cầu nguyện cho quê hương và Giáo Hội Việt Nam.

Sau đây là những hình ảnh trong cuộc lễ đồng tế tạI Trung Tâm Công Giáo VN Orange.