HÀ NỘI - Vào hồi 10 giờ ngày 25 tháng 2 năm 2011, Giáo xứ Từ Châu- Hà Nội hân hạnh đón đoàn hành hương đến từ quê hương Cha Thánh Théophane Vénard (Ven)- Pháp Quốc tới thăm và dâng Thánh lễ tạ ơn. Đoàn gồm 8 linh mục, một thầy sáu và hai mươi sáu giáo dân, trong đó có một linh mục gốc Việt làm trưởng đoàn.

View photos - Xem hình ảnh

Giáo xứ Từ Châu cách Hà Nội chừng 30km, tọa lạc phía Tây Nam Hà Thành, phía Bắc giáp làng Triều Đông, phía Nam giáp làng Châu Mai và phía Đông có dòng sông Nhuệ hiền hòa chảy qua, phía Tây giáp làng Ước Lễ. Trong Đại Năm Thánh 2010, Giáo đường Từ Châu là một trong bốn điểm hành hương của Giáo phận Hà Nội. Đặc biệt, Từ Châu là nơi chôn cất và lưu giữ Thủ Cấp Cha Thánh Ven.

Đón tiếp và cùng đồng tế Thánh lễ với đoàn có cha quản xứ Antôn Trần Công Ý, hai cha bản hương và quý cha đến từ các giáo xứ lân cận.

Về phía phái đoàn, họ rất cảm kích trước tình cảm của quý cha và bà con giáo hữu đã giành thời gian đón tiếp và hiệp dâng Thánh lễ, điều đó nói lên tình cảm quý mến và hiệp thông trong Giáo Hội, cha chủ tế đã nói trước khi bước vào Thánh lễ.

Sau Thánh lễ, cha quản xứ Antôn dẫn đoàn hành hương tới Hang Toại Đạo cách nhà thờ chừng 100m. Nơi đây từng chôn cất Thủ Cấp Cha Thánh Ven và cũng là nơi tấn phong Giám Mục Theurel (Chiêu), bạn thân của Cha cố Ven, năm 1859. Sau cùng, phái đoàn thăm nhà bảo lưu Từ Châu để xem những vật tích của Cha Thánh và Giáo xứ. Gần 12 giờ phái đoàn lên đường để tiếp tục hành trình của mình.