WASHINGTON (CNS) – Việc loan tin Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II sắp được phong chân phước được rất nhiều người đón mừng như một sự xác tín về một điều họ đã linh cảm ngay từ khi những tiếng hô to: "Santo subito!" ("Phong Thánh Bây Giờ!!") vang dội khắp quảng trường Thánh Phêrô vào lễ an táng Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II.

Rất nhiều người trong đám dông là giới trẻ đã có cảm tình đặc biệt đối với Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, triều đại giáo hoàng của ngài đã bắt đầu và chấm dứt với một lời chào mừng đặc biệt gửi cho các bạn trẻ.

Trong nghi lễ tấn phong của ngài năm 1978, Đức Thánh Cha mới được bầu lên đã nói với giới trẻ: “Các bạn là tương lai của thế giới, các bạn là niềm hy vọng của giáo hội, các bạn là niềm hy vọng của cha.”

Và những lời cuối cùng của ngài, được báo cáo là được gửi đi vài giờ trước khi ngài qua đời, cũng được gửi cho giới trẻ, để đáp lại sự kiện hàng ngàn bạn trẻ đã cầu nguyện và hát trong quảng trường Thánh Phêrô.

Đức Thánh Cha nói: “Cha tìm kiếm và bây giờ các con đã đến với cha… Cha cám ơn các con.” Ngài qua đời ngày 2 tháng 4, năm 2005 hưởng thọ 84 tuổi.

Linh mục Thomas Rosica người Ba Tây, sáng lập viên và giám đốc điều hành đài truyền hình Gia Nã Đại “Muối và Ánh Sáng” (Salt and Light Television), nói không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, vì cha được nghe tin Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II được phong chân phước, trong khi cha đang tham dự một buổi họp tại Tây Ban Nha về Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới sắp tới.

Cha nói trong một lời tuyên bố ngày 14 tháng 1: "Một tiếng hoan hô vang dội như sấm sét nổi lên khi tất cả mọi người cùng đứng lên hô to, ngay sau khi được nghe tin về vụ phong chân phước.”

Linh mục giám đốc toàn quốc về Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới năm 2002 tại Toronto nói ngày phong chân phước 1 tháng 5, cũng không phải là một sự ngẫu nhiên, ngày đó cũng là ngày Chúa Nhật Lòng Thương Xót, mà cũng là ngày lễ Thánh Giuse Thợ, cũng được gọi là “Ngày tháng Năm” (May Day) trong niên lịch ngoài đời.