Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II Được Ngợi Khen Là Một Tông Đồ Của Lòng Thương Xót



Đức Thánh Cha Beneđict XVI nói về một di sản của Đức Giáo Hoàng người Ba Lan

CASTEL GANDOLFO, Ý, 30 tháng 3, 2008 - Đức Thánh Cha Beneđict XVI khẳng định rằng Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II là một tông đồ của lòng thương xót, và triều đại của ngài có thể được tóm lược bằng ý tưởng Lòng Thương Xót của Chúa là niềm hy vọng độc nhất của nhân loại.

Đức Giáo Hoàng người Đức nói với đám đông tụ họp hôm nay để đọc kinh Nữ Vương Thiên Đàng tại quảng trường tư thất Đức Thánh Cha tại Castel Gandolfo. Đức Thánh Cha Benedict XVI nói về di sản của Giáo Hoàng tiền nhiệm là đã cổ võ việc chiêm niệm lòng thương xót Chúa.

Đức Giáo Hoàng nói "Tất cả mọi sự Giáo Hội nói và làm bầy tỏ lòng thương xót Chúa dành cho nhân loại. Khi Giáo Hội phải nhắc nhớ về một chân lý bị bỏ quên, hay một điều lành bị phản bội, giáo hội luôn luôn được thúc đẩy bởi một tình yêu xót thương, để cho nhân loại có thể có sự sống và sự sống dồi dào. Từ lòng thương xót Chúa chúng ta có tâm hồn bằng an, và nẩy sinh sự bình an chân chính cho thề giới, bình an giữa các dân tộc, văn hóa và tôn giáo. "

Đức Thánh Cha Beneđict XVI khẳng định rằng "Như Nữ Tu Faustina, Gioan Phaolô II cũng trở nên một tông đồ của lòng thương xót. Sơ Mary Faustina Kowalska, một nữ tu người Ba Lan, qua đời năm 1938, là một tông đồ của Lòng Thương Xót Chúa, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II phong thánh cho bà vào tháng Tư năm 2000.

Benedict XVI nhắc lại đêm Gioan Phaolô II qua đời, ngày 2 tháng Tư, 2005, "đúng vào đêm vọng Chúa Nhật Thứ Hai Phục Sinh, nhiều người đã nhận thấy sự trùng hợp hy hữu này, là đã đem lại một chiều kích Thánh Mẫu cho ngày này - và ngày Thứ Bẩy đầu tháng là ngày của lòng thương xót Chúa.."