Rome – Toà thánh đã chắc chắn phép lạ đầu tiên trong tiến trình phong thánh Đức Cha Gioan Phaolô II, đó là việc khỏi bệnh mà giới y khoa không giải thích được của 1 người phụ nữ Pháp bị bệnh Parkinson như Ngài.

Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Rai của Ý và hãng tin Reuters của Đức, Đức ông Slowomir Oder, người đứng đầu uỷ ban điều tra phong thánh cho Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã cho biết rằng tiến trình điều tra sơ khởi của việc lành bịnh của 1 nữ tu ẩn danh bắt đầu ở Pháp vào tháng 10 năm 2005.

Ngài nói rằng nữ tu người Pháp này bị suy yếu giống như ĐTC Gioan Phaolô II trong giai đoạn cuối đời của Ngài và đã được lành bệnh 1 cách lạ lùng sau khi cầu nguyện với Đức Thánh Cha sau khi Ngài qua đời. Ngài nói rằng những điều tra viên của toà thánh sẽ bắt đầu nghiên cứu chính thức và chi tiết hơn về sự lành bệnh lạ lùng này.

Tiến trình phong thánh cho ĐTC bắt đầu tháng 5 năm 2005 khi Giáo Phận Rome kêu gọi các tín hữu Công Giáo đứng ra làm chứng xem Đức Thánh Cha có xứng đáng nên Thánh không.

Phải có một phép lạ xảy ra sau khi Đức Thánh Cha chết để có thể tiến hành phong chân phước cho Ngài. Và cần thiết phải có 1 phép lạ nữa sau khi phong chân phước để có thể phong thánh cho Ngài.