Ca sĩ Plácido Domingo thâu đĩa hát phổ nhạc các bài thơ của ĐTC Gioan Phaolô II



Rôma, ngày 23 tháng 11, 2008:
(CNA).- Ca sĩ hát giọng tenor người Tây Ban Nha Plácido Domingo đã phát hành một đĩa hát phổ nhạc các bài thơ của ĐTC Gioan Phaolô II. Đĩa mang tên “Tình Yêu Vô Biên, Infinite Love,” sẽ được trình bầy tại Vatican thứ sáu tới.

Điã hát được hãng đĩa Đức Deutsche Grammophon phát hành, có 12 bài hát, kể cả các bài song ca với ca sĩ Phúc Âm Vanessa Williams và con trai ông là Plácido Domingo Jr.. Điã hát sẽ được bán tại Ý ngày thứ sáu tuần tới.

Ông Domingo, 67 tuổi, đã nói là các bài thơ của Đức Thánh Cha “có giá trị văn chương cao quý,” và sau khi đọc, ông đã yêu cầu con ông viết các giòng nhạc dựa trên lời thơ.

Ca sĩ tenor này đã từng hát trước hai ĐTC Gioan Phaolô II Benedict XVI.

Các bài thơ của Đức Cố Giáo Hoàng đã được cơ quan truyền thông Vatican xuất bản với nhan đề “Chiêm Niệm,” và “Thi Phẩm của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II.” Một ấn bản năm 1994 do nhà xuất bản Random House phát hành cũng thu thập các bài thơ của Đức Thánh Cha với nhan đề “Nơi Chốn Nội Tâm: Thi Phẩm của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II.”

Theo Hãng Thông Tấn ANSA, một trong những bài thơ nổi tiếng nhất của ĐTC Gioan Phaolô II hình dung ra quang cảnh trong Nguyện Đường Sistine khi người kế vị ngài sẽ được bầu lên.

Ca Sĩ Tenor Plácido Domingo
Ca Sĩ Tenor Plácido Domingo hình mới nhất