Đức Tổng Giám Mục Julian Leow Kim của Kuala Lumpur, Mã Lai Á, đã bày tỏ sự thất vọng sâu xa của ngài trước một phán quyết của tòa án cấm các Kitô hữu dùng từ "Allah" để chỉ Thiên Chúa. Ngài nói rằng, quyết định này có một hệ quả nghiêm trọng cho tự do tôn giáo tại quốc gia châu Á này.

Đức Tổng Giám Mục nói trước những cuộc biểu tình bạo động của người Hồi Giáo tại quốc gia này, ngài không ngạc nhiên trước phán quyết này. Thế nhưng Đức Tổng Giám Mục bày tỏ âu lo phán quyết này có thể "mở ra cái hộp thần kỳ" ước sao được vậy cho phép chính phủ can thiệp sâu rộng hơn trong các vấn đề đối với các tôn giáo thiểu số.

Kitô hữu tại Malaysia đã sử dụng từ “Allah” (như người Việt chúng ta dùng từ “Chúa”) để dịch từ “God” trong tiếng Anh, ít nhất là là từ năm 1852. Hàng trăm năm nay không có vấn đề gì.

Gần đây tại Selangor, một trong 13 tiểu bang của Mã Lai Á, tiểu vương của bang này đã ra lệnh rằng người ngoài Hồi giáo không được sử dụng thuật ngữ "Allah" để dịch từ “God” (Thiên Chúa) trong tiếng Anh. Theo sau lệnh của tiểu vương Sharafuddin Idris Shah, 325 cuốn Kinh Thánh bằng tiếng Mã Lai đã bị tịch thu.

Với phán quyết mới nhất này lệnh cấm được áp dụng trên toàn quốc Mã Lai.