Những kẻ đầu cơ chính trị ở Mã Lai đang ráo riết tổ chức
những cuộc biểu tình chống Công Giáo với hàng triệu người
Đức Tổng Giám Mục Murphy Pakiam, Giám Quản Tông Tòa thủ đô Kuala Lumpur kêu gọi người Công Giáo hãy can đảm đối mặt với sự đàn áp ngày càng tăng tại quốc gia này.

Cảnh sát Malaysia đã cáo buộc chủ biên của tờ báo Công Giáo Herald tại Malaysia tội kích động nổi loạn. Selangor, một trong 13 tiểu bang của quốc gia, được cai quản bởi một tiểu vương đã ra lệnh rằng người ngoài Hồi giáo không được sử dụng thuật ngữ "Allah" để dịch từ “God” (Thiên Chúa) trong tiếng Anh. Theo sau lệnh của tiểu vương Sharafuddin Idris Shah, 325 cuốn Kinh Thánh bằng tiếng Mã Lai đã bị tịch thu.

Kitô hữu tại Malaysia đã sử dụng từ “Allah” (như người Việt chúng ta dùng từ “Chúa”) ít nhất là là từ năm 1852. Hàng trăm năm nay không có vấn đề gì.

Trước sự vô lý này cha Lawrence Andrew, chủ biên của tờ Herald, nói rằng các giáo xứ Công Giáo ở Selangor sẽ tiếp tục sử dụng thuật ngữ này. Các đảng phái lớn bé đua nhau tổ chức những cuộc biểu tình có lúc đông đến hàng trăm ngàn người trong một chiến dịch khủng bố tinh thần người Công Giáo.

"Tôi đau buồn sâu sắc trước các sự kiện gần đây liên quan đến việc sử dụng các ngôn từ mạ lị và đốt hình nộm của Cha Lawrence Andrew, trong cuộc tấn công chống lại các cộng đồng Kitô hữu," Đức Tổng Giám Mục Murphy Pakiam cho biết như trên trong một lá thư mục vụ đề ngày ngày 18 tháng Giêng.

Ngài nói tiếp:

"Thật là tồi tệ khi một số nhóm đang mưu toan tổ chức các cuộc biểu tình khổng lồ và những cuộc tuần hành trên đường phố. Những hành động vô nghĩa của những nhóm người đã gây ra rất nhiều khó chịu, lo lắng và thậm chí giận dữ giữa những công dân Malaysia. Hơn nữa, sự ủng hộ cho những hành động như thế của một số các nhà lãnh đạo chính trị và sự im lặng không thể giải thích được của những chính trị gia khác đã trút thêm dầu vào lửa đến mức dường như cuộc khủng hoảng đang lan rộng không kiểm soát được.”

“Tôi kêu gọi các tín hữu Công Giáo phải mạnh mẽ để đương đầu với những nghịch cảnh và tiếp tục tuyên xưng đức tin của chúng ta với lòng can đảm và quyết tâm." ngài nói thêm.

Mã Lai Á có 29,6 triệu dân 60% Hồi giáo, Phật giáo 19%, 6 % theo đạo Hindu, 6% Tin Lành, và 3% Công Giáo. Hồi giáo được coi là quốc giáo.