NGHỆ AN - Chúa nhật XII năm nay, Giáo Hội mừng kính Chúa Ba Ngôi, một “mầu nhiệm cao vời” như lời nguyện nhập lễ nói tới. Mầu nhiệm Ba Ngôi nói lên sự hiệp nhất kỳ diệu và yêu thương vô cùng khắp khít giữa Ba Ngôi Thiên Chúa. Trong ý nghĩa đó, các huynh trưởng giáo xứ Làng Nam đã tìm một cách sống cụ thể mầu nhiệm Ba Ngôi cho mình.

Xem hình ảnh

Sau Thánh lễ dành cho giới trẻ sáng nay 19/6/2011, vào lúc 08 giờ, 30 huynh trưởng cùng linh mục quản xứ Antôn Hoàng Trung Hoa di chuyển trên những chiếc xe đạp, với khoảng cách 6 km, đến thăm và tặng quà cho trung tâm khuyết tật 19/3 của các nữ tu Thừa Sai Bác Ái giáo phận Vinh, tại Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An.

Mặc dù các huynh trưởng đã được đào tạo về tinh thần phục vụ, và đã có những hoạt động cụ thể tại giáo xứ. Nhưng lần này, khi đến với Trung tâm khuyết tật 19/3, các bạn mới được đánh động nhiều hơn. Nhìn thấy 14 chị, trong đó chỉ có ba chị khấn, còn lại là các đệ tử, thế mà các chị chăm sóc cho hơn 30 em bại liệt dường như hoàn toàn một cách chu đáo, có lẽ nói không quá là, hơn cả người mẹ. Nghe các chị kể lại giờ giấc sinh hoạt và công việc chăm sóc các cháu, một số bạn đã rơi lệ cảm động và thán phục. Trước mẫu gương của các chị, các bạn đã ngỏ lời xin vào Chúa nhật tới sẽ đến phụ giúp các chị tắm rửa cho các cháu và lau dọn cơ sở.

Rời trung tâm 19/3, các huynh trưởng trở về gần nhà thờ giáo xứ Làng Nam, nhưng không phải về lại nơi phát xuất sáng nay, mà để thăm và tặng quà cho các trẻ mồ côi, người tâm thần và già cả tại cộng đoàn Dòng Thừa Sai Bác Ái giáo phận Vinh, trong địa bàn giáo xứ Làng Nam.

Kết thúc chuyến thăm viếng, các huynh trưởng trở về nhà xứ và bàn kế hoạch cho những ngày tới. Một sáng kiến quả thật là của tuổi trẻ và là của những con người dấn thân, là các bạn bàn nhau để đi nhổ lạc và cắt lúa thuê, một công việc dễ tìm được trong những ngày này tại vùng đất giáo xứ Làng Nam, để lấy chính đồng tiền do công sức của mình, hầu những chiến thăm thăm viếng sắp tới có ý nghĩa hơn.