VINH - Trong tâm tình mừng kính thánh tử đạo Lê Tùy và Lễ Chúa Kitô Vua bổn mạng của hai nhóm sinh viên CĐSP và Trung Tâm, trong hai ngày 19,20-11 đông đảo anh chị em sinh viên đang sinh hoạt tại Vinh đã đến và giao lưu với giới trẻ giáo xứ Làng Nam, Văn Hạnh.

Xem hình ảnh

Từ dư âm của ĐHGT tổng giáo phận Hà Nội “ Thầy gọi anh em là bạn” anh chị em sinh viên Vinh đã có những hoạt động ý nghĩa nhằm đem tinh thần của ĐHGT đến với các bạn trẻ trong giáo phận. Điển hình trong hai ngày 19,20-11 hơn 500 bạn sinh viên đã về giao lưu văn nghệ, thể thao, sinh hoạt lửa trại cùng với các bạn trẻ hai giáo xứ Làng Nam và Văn Hạnh.

Nằm trong những hoạt động ý nghĩa đó anh chị em sinh viên đã được cha Phêrô Nguyễn Văn Vinh; quản xứ Văn Hạnh và cha Antôn Hoàng Trung Hoa tĩnh tâm, chia sẻ và dâng thánh lễ mừng kính bổn mạng của hai nhóm sinh viên CĐSP và Trung Tâm. Sau đó anh chị em cũng đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trong hai giáo xứ.

Cũng nói thêm, dự kiến sắp tới trong chương trình của BĐH SVCG Vinh sẽ phát động “Ngày vì môi trường” và “Tuần hành động: Giáng sinh cho mọi người”. Theo đó anh em sinh viên sẽ dành ra một ngày để đạp xe đi vệ sinh, nhặt rác, gom ve chai… tại các công viên, bệnh viện, quảng trường…trên địa bàn Tp Vinh và Tx Cửa Lò, con trong những tuần đầu tháng 12 anh em sinh viên sẽ tích cực gom ve chai, làm việc bán thời gian… tiết kiệm tiền để dành mua quà, tổ chức Noel cho các trại trẻ mồ côi, khuyết tật, các em bé trong bệnh viện, những người có hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng rằng những việc làm ý nghĩa đó của anh chị em sinh viên sẽ được phát huy và nhân rộng, để tinh thần bác ái Kitô giáo ngày một triển nở.