KOENIGSTEIN, Đức, 22/03/06 – ĐGM Wenceslao Padilla tại Mông Cổ tỏ ra hy vọng Giáo Hội Công Giáo ở đây sẽ được phát triển khi chính quyền nước này ngày càng mở rộng dân chủ.

ĐGM Wenceslao Padilla đang có chuyến viếng thăm cơ quan “Yểm Trợ Các Giáo Hội Có Nhu Cầu” tại Đức kể rằng: “Vào năm 1992, khi 2 nhà truyền giáo Phi Luật Tân và 1 từ Bỉ đến Mông Cổ, thì hầu như mọi người ở đây chưa nghe biết gì về Chúa Giêsu. Từ đó đến nay, chúng tôi đã lập được 3 giáo xứ với khoảng 300 giáo dân được rửa tội.”

Mông cổ là nước rộng bao la, tương đương với diện tích bang Alaska của Hoa Kỳ khoảng gần 700,000 dặm vuông với dân số 2.7 triệu người. ĐGM Padilla, người Phi Luật Tân, Giám Mục thủ đô Ulan Bator cho biết mặc dù Mộng Cổ chịu ảnh hưởng hai quốc gia kỹ nghệ là Nhật Bản và Đại Hàn, nhưng đời sống dân chúng ở đây còn rất thấp. Hầu như gia đình nào cũng có người đi làm ở ngoại quốc để nuôi gia đình. Chính quyền cho phép thi hành nên giáo dục Công Giáo và họ còn yêu cầu Giáo Hội trợ giúp vấn đề giáo dục và công tác xã hội.

Công việc rao giảng tin mừng còn cần thời gian. Hiện nay đã có 56 nhà truyền giáo đến Mông Cổ. Các vị ấy từ Phi Châu, Á Châu, Âu Châu, và Mỹ Châu Latin đến.