VINH - 12/9 - Mỗi độ tháng 8 trăng tròn các em đều rộn ràng vui đón tết nhi đồng. Từ sáng sớm, các em thiếu nhi trong xứ tập trung chuẩn bị cho thánh lễ long trọng và tập dượt thật kỹ càng cho đêm hội trăng rằm, giúp nhau phân những gói quà để trao tặng cho các em đêm trung thu.

Xem hình ảnh

Mặc dầu thời tiết không mấy thuận lợi nhưng nhà thờ đã chật ních người, đúng 19 giờ, Đức Giám mục Phaolo Maria Cao Đình thuyên và cha quản xứ đã dâng Thánh lễ Tết Trung Thu cho các em thiếu nhi. Ngài khích lệ các em học tập và rèn luyện để trở nên những con người tốt. Trong bài giảng lễ Đức Cha nói: “Trăng thu biểu tượng cho sự dịu hiền trong sáng và đẹp đẽ, chính vầng trăng đã gợi lên cho biết bao văn sĩ, thi sĩ và nhạc sĩ sáng tác nên nhiều tuyệt phẩm để đời, vì vậy mừng tết trung thu, các con phải cố trở nên một vầng trăng mới. Muốn trở thành vầng trăng đẹp giữa cuộc đời, các con phải cố gắng học hành, trau dồi đức hạnh, luyện cho mình trở thành người có tài, có đức, có phẩm chất cao đẹp.

Các con hãy trở nên vầng trăng đẹp, để trong giáo xứ Lộc Mỹ, giữa giáo phận Vinh này cũng được sáng lên nhờ ánh sáng của những vầng trăng non trẻ rất dễ thương của các con, các con hãy noi gương cậu bé Giêsu xưa kia luôn tỏ ra là vầng trăng rằm sáng đẹp trong gia đình Na-da-rét, lúc 12 tuổi Ngài đã lên Giêrusalem cùng cha mẹ của Ngài và đã ở lại trong đền thờ để đối đáp với các bậc thầy dạy, ai nghe Cậu nói cũng ngạc nhiên về trí thông minh và những lời đối đáp của Ngài. Càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan, nhân đức trước mặt Thiên Chúa và mọi người, được mọi người quý mến. Các con hãy học với Chúa Giêsu để trở nên vầng trăng đẹp như Chúa Giêsu. Cha cầu chúc các con sẽ là những hình ảnh của Giêsu trong mỗi gia đình, xứ đạo và trường học.”

Sau Thánh lễ, Đức Cha đã thánh hóa gần 500 phần quà và phân phát cho tất cả các em thiếu nhi hiện diện. Ngài đã ngồi lại để chung vui với các em trong những vũ điệu múa lân.

Thật là niềm hạnh phúc lớn lao cho các em thiếu nhi Lộc Mỹ, vì chính ngày tết Trung Thu, các em được đoàn tụ quanh người cha già kính yêu 85 tuổi tóc bạc phơ, có tấm lòng yêu thương trẻ nhỏ, đã được cùng chia sẻ một tấm Bánh và được ăn hưởng Lời của Ngài. Niềm vui của các em còn được tiếp tục với chương trình văn nghệ, múa lân.

Bầu khí của giáo xứ Lộc Mỹ càng trở nên vui hơn vì không phải chỉ có các em, mà các bậc phụ huynh cũng tham gia bởi người người tấp nập, khán giả mỗi lúc một đông. Hôm nay, những ông bà, cha mẹ của các em được ngắm con mình trở thành chị hằng nga, chú cuội, những thiên sứ thật đáng yêu… Niềm vui nào cũng phải đến lúc dừng.

Các em đã hết lòng cảm ơn Đức Cha, cha quản xứ, các ban nghành, đặc biệt là các xơ Phaolo, cuộc vui năm nay đã được sự hỗ trợ đặc biệt của Mẹ Bề Trên dòng thánh Phaolo Đà Nẵng, không những nhiều phần quà mà còn tặng cho các em thiếu nhi 2 đầu lân thật đẹp, các chị em Phụ Nữ trong giáo xứ cũng hết mình giúp đỡ các em, nhờ thế Đoàn Thiếu nhi đã có một ngày hội trung thu thật hoàng tráng. Đây là dịp đoàn thiếu nhi trong giáo xứ cùng nhau vui chơi và học hỏi tinh thần bác ái, biết chia sẻ cho người khác.