THƯ CHUNG CỦA Đức Giám Mục GIÁO PHẬN GỬI CHO CÁC LINH MỤC,
TU SĨ VÀ TOÀN THỂ GIÁO DÂN GIÁO PHẬN XUÂN LỘC

Tòa Giám mục Xuân lộc
210 Hùng Vương, Xuân Bình
Long Khánh, đồng Nai
Số : 002-2013/TLL


Kính gửi: Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh, và toàn thể Anh chị em giáo hữu Giáo phận Xuân Lộc

Anh chị em thân mến,

Anh chị em biết có những sự việc rất đáng tiếc đã xảy ra tại Giáo xứ Mỹ Yên, thuộc giáo phận Vinh.

Là người Công Giáo, trước tiên, chúng ta cầu xin Chúa Thánh Thần là Thần Chân lý, soi sáng hướng dẫn, để các vị lãnh đạo chính quyền và tôn giáo tìm được giải pháp tốt đẹp cho sự việc nhờ đối thoại trong sự thật và tôn trọng lẫn nhau.

Thứ đến, theo gương Đức Thánh Cha Phanxicô, chúng tôi mời gọi anh chị em thực hiện việc chay tịnh và bác ái để nài xin lòng thương xót của Thánh Tâm Chúa Giêsu, Đấng đã “được sai đi loan báo tin mừng cho kẻ nghèo hèn, băng bó những tấm lòng tan nát, yên ủi những kẻ khóc than” (Is 61, 1-3), và “đã liên kết đôi bên (…) thành một; Người đã hy sinh thân mình để phá đổ bức tường ngăn cách là sự thù ghét (…) Nhờ thập giá, Người đã làm cho đôi bên được hoà giải với Thiên Chúa trong một thân thể duy nhất” (Ep 2, 14-17); xin Chúa ban cho mọi người ơn hoà giải và bình an. Cụ thể, xin anh chị em ăn chay ngày thứ Sáu, 04-10-2013, và dùng số tiền dành dụm được để giúp đỡ các anh chị em nghèo khó.

Xin Mẹ Maria, Nữ Vương Hoà Bình, cầu bầu cho quê hương Việt Nam chúng ta được ơn bình an, đặc biệt cho các con cái Mẹ tại giáo phận Vinh, mọi ơn cần thiết.

Tòa Giám mục Xuân Lộc, ngày 26 tháng 9 năm 2013

(đã ấn ký)

+ Đaminh Nguyễn Chu Trinh
Giám mục Giáo phận Xuân Lộc

+ Giuse Đinh Đức Đạo
Giám mục Phụ tá

(Nguồn: Web Giáo phận Xuân Lộc, 27/9/2013)