LẠNG SƠN – Trong không khí của những ngày cuối năm âm lịch Canh Dần, chuẩn bị chào đón tết cổ truyền Tân Mão 2011, giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã tổ chức họp mặt tất cả quý Cố của các linh mục, nam nữ tu sỹ, chủng sinh, dự tu đang phục vụ tại Giáo phận.

Xem hình ảnh

Đây là lần đầu tiên một hoạt động quy tụ các ông bà Cố được tổ chức tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. Là một giáo phận truyền giáo, Lạng Sơn Cao Bằng luôn mang những nét đặc thù. Sự gặp gỡ lần này đã quy tụ các ông bà Cố đến từ nhiều vùng miền, nhiều giáo phận khác nhau, nhưng chung nhau ở một điều là có con em là linh mục hay nam nữ tu sỹ, chủng sinh, dự tu đang phục vụ và dấn thân nơi giáo phận truyền giáo miền biên giới phía Bắc này.

Vào lúc 10h00, tại Nhà thờ Chính Tòa, tất cả quý Cố, quý linh mục, nam nữ tu sỹ và mọi người hiện diện vui mừng chào thăm và chúc mừng Đức cha Giuse của giáo phận nhân dịp năm mới Tân Mão sắp tới. Đại diện của quý Cố đã nói lên những lời chúc sức khỏe, bình an và ơn phúc tới Đức cha Giuse, cũng như quý linh mục và mọi người đang hy sinh phục vụ tại giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng.

Đức cha Giuse bày tỏ sự vui mừng của ngài khi nhận thấy quý Cố hiện diện thật đông đảo. Tuy đến từ nhiều giáo phận, nhiều vùng miền khác nhau, nhưng gặp nhau ở sự hy sinh, nhiệt huyết vì Giáo hội và cho Thiên Chúa. Đức cha Giuse đã sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển, cũng như những bước thăng trầm của Giáo hội Công giáo nơi miền đất truyền giáo này, cũng như về hiện tình của Giáo phận. Ngài nói lên những đặc thù của Giáo phận, từ các vị Giám mục, đa số linh mục, nam nữ tu sỹ, chủng sinh hay dự tu đã – đang phục vụ đều đến từ các Giáo phận khác. Con số các vị là người gốc Lạng Sơn Cao Bằng thì thật khiêm tốn. Đức cha Giuse cảm ơn sự hy sinh và dấn thân dâng hiến những người con yêu dấu của mình mà quý Cố đã chọn lựa. Nhân dịp năm mới sắp tới, ngài cầu chúc mọi người được mạnh khỏe, khang an và lãnh nhận nhiều hồng phúc của Chúa Xuân.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 10h30 tại Nhà thờ Chính Tòa, do Đức cha Giuse chủ sự, cùng với Cha Tổng đại diện, cha Đại diện và quý Cha. Mọi người sốt sắng hiệp ý dâng lên Thiên Chúa tâm tình cảm tạ về một năm đã qua, và cầu xin những hồng ân của Người tuôn đổ trong năm mới.

Những sự gặp gỡ, thăm hỏi, sẻ chia, làm quen được mọi người trao cho nhau trong bữa cơm trưa tại Tòa Giám mục. Đức cha Giuse đã trao quà tặng lưu niệm cho quý Cố nhân dịp ngày họp mặt. Buổi gặp gỡ kết thúc nhưng đã để lại thật nhiều ấn tượng tốt đẹp, mở ra những phương diện mới về tình nghĩa trong gia đình giáo phận, trong đó quý Cố có một vai trò thật đáng trân trọng.