THÁI BÌNH - Giáo xứ Thuận Nghiệp thuộc Giáo Phận Thái Bình, hiện có khoảng 800 giáo dân, gồm ba họ Thuận Nghiệp, Tăng Bổng và Bổng Điền, do cha xứ Aug. Nguyễn Văn Đề và cha phó Giuse Phạm Thanh Quang CSsR coi sóc.

Giáo xứ hiện đã có một hội kèn nam, một hội trống, nay lại “khai sinh” thêm một hội kèn nữ nữa, thật quá đông đủ. Đây là hội kèn nữ thứ 15 trong Giáo Phận Thái Bình.

Lược sử một chút về hội kèn nữ này: Trong đám tang của một người anh em tín hữu ở Thuận Vi (Bách Thuận, Vũ Thư, Thái Bình), do sự điều động của cha xứ có “máu truyền giáo” là cha Vinh Sơn Vũ Văn Duyệt (hôm nay mới lễ giỗ 100 ngày của ngài), hội kèn nữ xứ An Lạc đã phục vụ nhiệt tình trong bộ đồng phục rất đẹp. Khi nhìn thấy thế, chị em Thuận Nghiệp tỏ vẻ khâm phục và “thòm thèm”. Họ kháy với nhau, với ông trùm và cả với cha phụ trách nữa chứ! Thế là hội kèn này nhen nhúm từ đó. Thời gian trôi qua không dài, những ý tưởng hay, những sáng kiến độc đáo không ngừng được nêu ra và cung cấp cho các chị em. Thậm chí các ông trùm phải đi động viên cả các “đức lang quân” nữa chứ, hoặc nhờ cả cha phụ trách thông báo công khai trên nhà thờ! Việc tốt, ý hướng tốt, mục đích tốt để phục vụ cho Hội Thánh, cho Giáo xứ như thế ai mà lại không ủng hộ chứ! Thế là dần dần, từ… “nửa” cái kèn, đến 2 cái rồi cứ thế 20 cái và bây giờ là cả một hội kèn quá đỗi hoành tráng! Tạ ơn Chúa!

Trong ngày ra mắt Ban kèn nữ Thuận Nghiệp 8.6.2009, có cha xứ, cha phó, đông đảo bà con giáo dân và ân nhân, thậm chí có cả Ban Văn Hóa xã, các thầy cô giáo trong xã đến chúc mừng nữa. Có lẽ tất cả làng xóm khu vực đều được nở mặt nở mày.

Xin được chúc mừng sự thành công của các chị em trong Ban kèn xứ thuận Nghiệp. Mong các chị sẽ dùng hết khả năng để phục vụ cho Hội Thánh và cho Giáo xứ. Chúc mừng và chúc mừng!

Nhân tiện đây, tôi có câu thơ “nhà lá” gửi tặng các chị em:

“Ai về Thuận Nghiệp mà xem
Một tay chị cấy tay kia bấm kèn!
Bấm kèn chị thổi to te!
Làm cho thiên hạ nức nô cõi lòng!
Hướng về tận cõi trời cao
Mà ca với tụng Đấng Vua muôn trùng!”