Quỹ Phêrô thu được $51.7 triệu Mỹ Kim

Giảm 7% so với năm ngoái

VATICAN CITY (Zenit.org).- Quỹ Phêrô đã thu được $51.7 triệu Mỹ Kim trong năm tài khóa 2004, tức giảm 7.4% so với tiền đóng góp của tất cả các tín hữu trong năm ngoái.

Con số trên được tiết lộ vào ngày thứ Bảy vừa qua trong một bảng thông tin thuộc Ủy Ban của Các Đức Hồng Y chuyên trách việc nghiên cứu những khó khăn về tổ chức cũng như kinh tế của Tòa Thánh. Ủy Ban đã họp vào ngày thứ Sáu trước đó.

Bản tin ghi nhận rằng sự đóng góp đã giảm xuống so với những năm trước đây, vốn gia tăng không ngừng về việc các tín hữu trên khắp thế giới đóng góp vào Quỹ chuyên việc từ thiện/bác ái của Đức Thánh Cha.

Vào năm 2003, Quỹ Phêrô thâu nhận được $55.8 triệu Mỹ Kim từ tiền đóng góp của mọi tín hữu.

Quỹ này tồn tại là do sự đóng góp của tất cả các giáo phận trên khắp thế giới, và được lạc quyên vào Ngày Lễ Kính Trọng Thể Hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô. Quỹ cũng còn nhận được sự đóng góp của các Dòng Tu, các học viện, tổ chức Công Giáo và các cá nhân.

Bảng thông tin giải thích rằng: Đức Thánh Cha dùng số tiền thu được này để thực hiện những công việc từ thiện/bác ái chẳng hạn như giúp đỡ cho các nạn nhân bị thiên tai, bão lụt; hổ trợ các sáng kiến để giúp các trẻ em mồ côi vốn là những nạn nhân của các cuộc xung đột võ trang hay của căn bệnh thế kỷ AIDS; giúp đỡ cho các Giáo Hội đau khổ, cũng như hổ trợ cho việc thành lập ra các trung tâm huấn luyện Kitô Giáo trên khắp hoàn vũ, và các hoạt động khác.

Nguồn gốc của Quỹ Phêrô là có từ thế kỷ thứ 8, khi những người Anglô-Sắcxông cải sang đạo Kitô Giáo, và muốn đó như là một dấu chỉ về sự hiệp nhất của họ với vị Giám Mục của Thành La Mã, nên đã quyết định thực hiện cuộc lạc quyên hằng năm để gởi đến Ngài.