Hôm nay ngày 24/5/2019, tượng Đức Mẹ Fatima thánh du về với giáo xứ Lam Điền, Tổng Giáo phận Hà Nội. Đoàn rước vừa về đến nhà thờ lời ca:

Ave Maria, con dâng lời chào Mẹ, Ave Maria, con dâng lời chào Mẹ… được cất lên từ miệng của các cụ già cũng như các em nhỏ với lòng thảo hiếu kính tôn cất cao lời chào kính Mẹ viếng thăm giáo xứ Lam Điền. Mọi người xúc động thốt lên: "Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa tôi đến viếng thăm tôi "

Xem Video

Sau phần cung chúc tôn vinh Mẹ, cha chủ sự xông hương, mùi hương trầm tỏa lan bay lên trước nhan Mẹ. Tiếp đến là bài hát: Kính mừng Nữ Vương, Nữ Vương Hòa Bình… được toàn thể cộng đoàn cất lên hòa với tiếng chuông vang, điệu tấu của trống kèn khi tượng Đức Mẹ Thánh Du Fatima về với giáo xứ Lam Điền. Lời ca trầm bổng thánh thót cất lên theo những quả bóng đính kèm lời nguyện như muốn xác tín rằng, lời nguyện cầu của chúng con hẳn được Mẹ mang lên trước tòa Chúa.

10 giờ 00 Thánh lễ được cử hành do cha Antôn Trần Công Ý chủ tế và cha Phaolô Nguyễn Văn Kiều giảng lễ…. Sau Thánh lễ với lòng thảo hiếu dịu dàng, các vũ điệu hoa viên đồng dâng kính Mẹ. Hiển nhiên, không thể thiếu phần Mẹ dạy là cùng với Mẹ suy niệm chuỗi Mân Côi chúc khen mừng Mẹ và khẩn cầu Mẹ thương giúp đoàn con khi nay và trong giờ lâm tử.

Như chúng ta biết, tượng Đức Mẹ Fatima từ Philipin tới Hà Nội vào đêm ngày 09 tháng 5. Tượng Đức Mẹ đã được rước đi qua 6 giáo hạt, khởi đi từ hạt Chính Toàn, thứ đến là Phú Xuyên, Phủ Lý, Nam Định, Lý Nhân và Thanh Oai, mà giáo xứ Lam Điền là điểm áp chót. Buổi chiều cùng ngày tượng được rước tới Thạch Bích, và từ đây tượng trở về Philipin ngay tối nay.

BTT. Giáo xứ Lam Điền