Sáng Chúa Nhật 14/10/2018 các Hội đoàn Đoàn thể thuộc Giáo đoàn và quý quan khách Úc Việt đã đến nhà thờ St. Therese Miller Sydney tham dự Lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima Quan Thầy của Giáo đoàn, Ca đoàn và Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể.

Trước thánh lễ mọi người tập trung tại khuôn viên nhà thờ, sau 3 hồi chiêng trống, Cha Goan Baotixita Lê Hồng Mạnh Đặc trách Giáo Đoàn Mille xông hương kiệu Thánh tượng Đức Mẹ Fatima và điều hợp giờ kinh nguyện đền tạ Đức Mẹ, sau đó cùng với quý Cha, toàn thể giáo dân cung nghinh kiệu Thánh tượng Đức Mẹ rước vào Thánh đường.

Xem Hình

Sau khi kiệu Thánh tượng Đức Mẹ an vị trên cung thánh, Cha GB Lê Hồng Mạnh ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người và giới thiệu quý Cha Chính xứ Paulino Kolio, Cha Tuyên uý Trưởng Bủi Sơn Lâm và Cha Trần Văn Trợ tham dự đến để hiệp dâng Thánh lễ mừng Bổn Mạng.

Trong bài giảng Cha Mạnh đã chia sẻ về Đức Mẹ đã hiện ra và quê hương nào cũng có Đức Mẹ như VN mình có Đức Mẹ La Vang, Đức Mẹ Tà Pao, và hôm nay tại Giáo Đoàn Miller trời không mưa cũng như Đại Hội Thánh Mẫu vừa qua không mưa và cách đây hơn 100 năm tại Fatima Bồ Đào Nha trời mưa gió tầm tã, Mẹ đã làm phép lạ cho Mặt Trời quay cuồng hạ thấp xuống tất cả đều khô ráo qua sự chứng kiến hơn 70 ngàn người đến tại đó…..

Trước khi kết thúc Thánh lễ, các em Thiếu Nhi Thánh Vũ dâng lên Mẹ vũ khúc “Những Sắc Hoa” rất là đặc sắc và linh động. Sau đó Cha Paulino Kolio Chính xứ Miller lên ngỏ lời chúc mừng Lễ bổn mạng của Giáo đoàn cũng như sự đóng góp của mọi người trong Giáo đoàn những năm tháng qua cho giáo xứ. Đặc biệt Cha ca ngợi đức tin của anh chị em tín hữu trong Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam. Kế tiếp Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney lên ngỏ lời chúc mừng Lễ Quan Thầy của Giáo đoàn. Anh cảm ơn Giáo Đoàn đã đóng góp rất nhiều cho Cộng Đồng trong mọi sinh hoạt. Đặc biệt cám ơn qúy Ban Mục Vụ Giáo đoàn Miller đã phụ giúp cho 3 ngày Đại Hội Thánh Mẫu trong tuần qua

Sau cùng ông Trần Hồng Phước Trưởng Ban Mục Vụ Giáo đoàn Miller lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và tất cả mọi người đã đến tham dự Lễ mừng kính Bổn Mạng. Ông cũng đặc biệt cám ơn những vị ân nhân đã góp công góp của trợ giúp cho Giáo đoàn tổ chức ngày Lễ bổn mạng được mọi sự tốt đẹp hoàn mỹ.

Sau Thánh lễ mọi người ở lại tham dự buổi liên hoan trong Hội Trường của nhà xứ và thưởng thức văn nghệ giúp vui do Ca đoàn và Xứ đoàn Thiếu Nhi trình diễn với những tiết mục Ca, Múa rất đậm tình quê hương. Đặc biệt có sự góp mặt của quý Giáo đoàn bạn Revesby rất đặc sắc.

Diệp Hải Dung