Vào lúc 9 giờ 30 sáng ngày 11/9/2017, tại nhà thờ Tân Thạnh Đông (Giáo phận Phú Cường), đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Tân Thạnh Đông và Rạch Kiến, hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường về dâng lễ tạ ơn và chủ sự nghi thức nhận nhiệm sở mới của cha Phero Nguyễn Thái Học.

Xem Hình

Ra đón Đức cha Giuse có cha Phero và Ban mục vụ Giáo xứ Tân Thạnh Đông trong tiếng vỗ tay reo vui của cả cộng đoàn và tiếng kèn đồng vang dội.

Sau khi đoàn đồng tế vào nhà thờ (gồm có 18 cha trong Hạt Củ Chi và Bến Cát), Đức cha Giuse đã có lời chào cha quản hạt Củ Chi, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn, đặc biệt là cộng đoàn giáo xứ Tân Thạnh Đông. Xin Lòng Chúa Thương Xót (Bổn mạng Giáo xứ) ban cho giáo xứ và cho cha chánh xứ mới nhiều ơn lành, dù rằng chúng ta còn nhiều bất toàn. Đức cha cũng giới thiệu cha Phero Nguyễn Thái Học, là tân chánh xứ giáo xứ tân Thạnh Đông. Cộng đoàn vui mừng vỗ tay chào mừng cha chánh xứ mới.

Mở đầu nghi thức nhận nhiệm sở mới, cha Giuse Phạm Văn Hòa - quản hạt Củ Chi đã đọc văn thư bổ nhiệm của Đức cha Giuse. Theo đó, kể từ ngày hôm nay cha Phero Nguyễn Thái Học là cha chánh xứ, giáo xứ Tân Thạnh Đông.

Tiếp theo, cha phero đã tuyên xưng đức tin trước mặt Đức cha và cộng đoàn. Đức cha Giuse đã thẩm vấn và cha Phero đã tuyên hứa lại lời hứa khi nhận chức linh mục. Đức cha nhận lời tuyên hứa và đã trao cho cha Phero dây các phép và chìa khóa nhà chầu. Cha Phero mở cửa nhà chầu, cả cộng đoàn quỳ gối để cùng với cha phero viếng Thánh Thể, xin Mình Thánh Chúa ban cho chúng con được lòng mến sắt son để nên trọn lành mãi mãi trước mặt Thiên Chúa.

Phụng vụ thánh lễ kính Lòng Chúa Thương Xót, bổn mạng giáo xứ, Đức cha Giuse đã chia sẻ đoạn Tin Mừng; Khi Đức Giêsu nói với ông Toma rằng: “Phúc cho ai không thấy mà tin”. Khi nói điều ấy, Đức Giesu đã rất thương Toma về sự cứng lòng của ông, mà ban thêm ân phúc cho ông và cho cả chúng ta.

Kết thúc bài giảng, Đức cha Giuse nói: (nguyên văn) Xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người chúng ta, xin lòng thương xót của Chúa luôn ủ ấp nâng đỡ và dẫn dắt chúng ta, đặc biệt nâng đỡ và dẫn dắt cha Phero Nguyễn Thái Học tân chánh xứ của giáo xứ Tân Thạnh Đông này.

Cuối lễ, đại diện giáo xứ có lời cảm ơn Đức cha, cha quản hạt, quý cha, quý tu si, quý chính quyền và bà con giáo dân và để tỏ lòng kính mến đã dâng kính Đức cha, cha quản hạt, cha tân chánh xứ bó hoa thơm.

Cha tân chánh xứ có đôi lời cảm tưởng khi nhận trọng trách này và hứa hết lòng chu toàn trách nhiệm với ơn Chúa qua lời cầu nguyện, giúp đỡ của tất cả mọi người.

Thánh lễ kết thúc sau phép lành bình an. Sau bài hát kết lễ, mọi người chụp hình lưu niệm với Đức cha, cha tân chánh xứ.

Toma Đỗ Lộc Sơn