Cộng đoàn Giáo xứ Hàng Bột: thăm khu điều trị bệnh phong Ba Sao – Kim Bảng – Hà Nam

Trong tâm tình của Mùa Chay Thánh năm 2014 là sống bác ái yêu thương, sáng thứ Bảy, ngày 22 tháng 3, cộng đoàn giáo xứ Hàng Bột tổ chức chuyến viếng thăm Khu điều trị bệnh nhân Phong Ba sao thuộc huyện Kim Bảng tỉnh Hà Nam do Cha Phaolô Nguyễn Văn Kiều chính xứ Hàng Bột làm trưởng đoàn. Cùng đi với đoàn còn có quý Sơ dòng thánh Phaolô Hàng Bột, Ban Caritas và khoảng 50 người giáo dân trong giáo xứ Hàng Bột.

Xem hình

Tiếp đón cộng đoàn giáo xứ Hàng Bột tại Hội trường của Khu điều trị bệnh phong Ba Sao có Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Kim Bảng, giám đốc khu điều trị, ông Lê Ngọc Mão, chủ tịch Hội đồng bệnh nhân, cán bộ công nhân viên và khoảng 60 bệnh nhân.

Mở đầu buổi tiếp đón, ông Lê Ngọc Mão – Chủ tịch Hội đồng bệnh nhân giới thiệu với cộng đoàn giáo xứ Hàng Bột về Ban giám đốc, cán bộ công nhân viên và số lượng bệnh nhân cùng một số hoạt động cũng như tình hình chung trong gia đình trại phong Ba Sao. Theo đó, số lượng cán bộ công nhân viên là 30 người và số lượng bệnh nhân đang điều trị là 85 người trong số đó có 22 người là bệnh nhân nặng, phải có người giúp đỡ trong mọi sinh hoạt hằng ngày.

Phát biểu tại hội trường, Cha Phaolô Nguyễn Văn Kiều rất tâm đắc với lời giới thiệu của Ông chủ tịch Hội đồng bệnh nhân về gia đình trại phong Ba Sao. Từ gia đình nói lên sự yêu thương, ấm cúng và gắn bó với nhau một cách mật thiết để trở nên một gia đình lớn. Đối với người Công Giáo thì từ gia đình không chỉ mang ý nghĩa ở trần gian mà còn mang ý nghĩa của một gia đình lớn hơn nữa đó là gia đình Nước Trời. Đồng thời, ngài cũng nêu lên mục đích của chuyến đi thăm khu điều trị phong Ba Sao lần này là thăm viếng, động viên tinh thần và chia sẻ vật chất theo tinh thần của Mùa Chay Thánh mà mỗi người Kitô hữu là ăn chay, cầu nguyện và làm việc bác ái.

Đáp lại lời phát biểu của Cha Phaolô Nguyễn Văn Kiều, ông Nguyễn Kim Bảng, giám đốc khu điều trị cảm ơn Cha Phaolô và cộng đoàn giáo xứ Hàng Bột đã đến thăm và chia sẻ tình cảm cũng như vật chất với những bệnh nhân trong gia đình trại phong Ba Sao. Đó là những người kém may mắn đã mắc phải chứng bệnh mà người ngoài xã hội vẫn thường quan niệm không tốt và xa cách họ.

Cũng theo Ông giám đốc, hiện nay số bệnh nhân phong trong khu điều trị hầu như đã được khỏi bệnh, nhưng di chứng của bệnh thì vẫn còn đó. Ông cũng mong rằng, mọi người ở ngoài xã hội cũng nhìn nhận những người mắc căn bệnh này một cách tích cực hơn để họ bớt đi những mặc cảm về căn bệnh đã và đang mắc phải.

Sau buổi tiếp đón, Cha Phaolô Nguyễn Văn Kiều và Ông giám đốc phát những phần quà nhỏ bé cho những bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Lúc 11 giờ trưa, tại ngôi nhà nguyện trong khu điều trị bệnh phong Ba Sao, Cha Phao lô Nguyễn Văn Kiều xức dầu thánh cho một số bệnh nhân ở đây. Sau đó Ngài và cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng thánh lễ Chúa Nhật III Mùa chay, cầu xin Chúa ban cho mọi thành phần trong gia đình trại phong được mạnh khỏe, bình an và ngày một thăng tiến về đức tin.

Một số hình ảnh về Thánh lễ và buổi tiếp đón:

Gx Hàng Bột