GIÁO PHẬN THANH HÓA MANG HƠI ẤM TẾT TÂN MÃO CHO NGƯỜI PHONG CÙI

Tết, là cơ hội để những người đi xa có dịp về đoàn tụ với gia đình và những người thân; Tết còn là dịp để con cái về quê báo hiếu với ông bà cha mẹ, tổ tiên… Nhưng có những người, dù gần quê, dù ao ước mấy nhưng vẫn không bao giờ có được giây phút đoàn tụ bên mâm cơm gia đình, không bao giờ được về thắp cho tổ tiên nén hương… đó là những người bị bệnh phong cùi – những người hẩm hiu xấu số, bị bỏ rơi và bị cách ly khỏi xã hội ở tập trung một nơi mà dân thường gọi là “Trại Phong”.

Xem hình GP Thanh Hóa thăm trại phong

Cảm thương trước những hoàn cảnh này, dù trong những ngày giáp tết, công việc Giáo phận và Tòa giám mục bận rộn, nhưng Đức giám mục giáo phận Thanh Hóa: Giuse Nguyễn Chí Linh vẫn không quên họ. Sáng hôm nay ngày 29 tết, Ngài đã cử phái đoàn là các cha làm việc tại Tòa giám mục, quý sơ Dòng MTG Thanh Hóa, các thầy chủng sinh và đại diện một số giáo dân, đến thăm hỏi và tặng quà tết cho những người cùi tại trại phong Cẩm Thủy.

Quà gồm những thứ đặc trưng của ngày tết: bánh chưng, kẹo, rượu, mứt và phong bì tiền. Đây là những món quà do lòng nhân ái của nhiều quý ân nhân từ hải ngoại giúp: Hội Messengers of Love Houston, ông bà Đốc Thanh và bác Thông ở Đức.

Sau khi phát quà đến tận tay những người bệnh, phái đoàn gửi lời chúc tết của Đức Giám mục giáo phận đến mọi người ở đây. Và hẹn sẽ có dịp đến thăm và sẻ chia với mọi người trong thời gian tới.