Tối ngày 23.6.2013, lúc 19 giờ, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Phú Bình đã khai mạc buổi lửa trại kết thúc một ngày trại với chủ đế: “Gieo mầm Tin Yêu”.Hiện diện trong buổi khai mạc lửa trại có cha chánh xứ Phú Bình Giuse Nguyễn Văn Niệm, soer Trưởng Trại, các anh chị phụ trách và các trại sinh.

Xem hình ảnh

Cuộc trại diễn ra trong khuôn viên nhà thờ Phú Bình, từ lúc 6 giờ sáng và kết thúc vào lúc 21 giờ cùng ngày.

Trong lúc quây quần vòng tròn bên đống lửa trại, từng đội trại đã diễn những vở kịch ngắn, điệu vũ, trò chơi sinh hoạt và ca khúc theo chủ đề đức tin hành động trong khoảng thời gian 180 phút.

Mở đầu là vở kịch Ellia thách đấu với vua Akhap, kêu gọi lửa thiêng xuống, bài ca vũ chào lửa thiêng.Kế điến là các tiết mục của từng đội trại; vở kịch Abraham sát tế con trai duy nhất của mình cho Thiên Chúa.Sứ thần Truyền tin cho Đức Mẹ.Và một số vở kịch đời thường khác diễn tả đức tin của người trẻ trước những thách đố của cuộc sống.Các em cũng trình bày về vấn đề bạn bè cùng nâng đỡ nhau trong cuộc sống và lòng tin vào Chúa.Bên cạnh đó, các em cũng xác tín: chỉ có bám chặt vào Đức Kitô, cuộc sống sẽ tươi vui và bình an, hơn nữa chính Ngài sẽ mang lại cho chúng ta một đức tin vững mạnh.Con thuyền Giáo Hội ở trong tay Chúa, dù có trải qua bao nhiêu sóng gió chòng chành, nhưng con thuyền không bao giờ bị vùi dập.

Lửa tắt dần cũng là lúc các em mang lửa về tim, mang tình yêu thương nồng nàn đến cho cuộc đời.Các em dọn dẹp chỗ sinh hoạt nhổ trại để trở về nhà với gia đình thân yêu, như bài hát mang lửa về tim:

“Màn đêm buông rơi theo ánh lửa dần tàn.
Tình anh em ta theo ánh lửa tràn lan.
Tim ta đây còn khắc ghi bao nhiêu mối tình mặn nồng.
Lửa đêm nay tan nhưng lửa tim còn cháy âm thầm ngàn đời.
Biệt ly muôn phương ta nguyện đem lửa thiêng rải rác khắp chốn.
Mong mai sau ngọn lửa thiêng cháy lên đốt lòng mọi người”

Trước khi kết thúc một ngày trại là phần phát thưởng cho các đội xuất sắc về trò chơi, tinh thần đồng đội và các tiết mục văn nghệ.

Một ngày trại kết thúc, các em ra về tràn ngập niềm vui vì được sống tình thân ái với nhau, cùng học hỏi năm đức tin qua những mẫu gương sống đức tin trong Thánh Kinh.

Tạ ơn Chúa đã ban cho đoàn thiếu nhi giáo xứ Phú Bình một ngày trại thật tốt đẹp với trời trong xanh mát mẻ, tạnh nắng và không mưa, để các em có được những bài học đức tin sống động đúng theo chủ đề của ngày trại.
Chương trình ngày trại cụ thể như sau:

6 g 30: Tập trung, ổn định đội
6 g 40: Chào cờ
7 g 00: Thánh lễ
8 g 25: Ăn sáng
9 g 00: Nhập trại (trò chơi liên hoàn)
9 g 30: Trò chơi vận động
12 g 00: Ăn trưa + Chia sẻ Lời Chúa
13 g 30: Tập trung, chơi trò chơi lớn
17 g 00: Ăn tối
18 g 30: Lửa trại
21 g 00: Bế mạc