Tối thứ Ba 06/03/2018 rất đông đủ giáo dân trong Cộng Đồng đã đến nhà thờ Our Lady of Mount Carmel Mt. Pritchard Sydney tham dự buổi tĩnh tâm nhân dịp Mùa Chay với chủ đề Hành Trình Trở Về do Cha Paul Văn Chi điều hợp Tĩnh Tâm.

Cha Tuyên úy Trưởng Remy Bùi Sơn Lâm thay mặt Ban Tuyên Úy và Cộng Đồng giới thiệu Cha Phêrô Hoàng Kim Huy đến từ tiểu bang Melbourne và Cha Hoàng Kim Huy thuyết giảng nói về Người Cha Nhân Hậu luôn sẵn sàng chờ đón đứa con hoang đàng trở về và cũng chính Mùa Chay vào ngay Mùa Thu tại Úc…một mùa ảm đảm u buồn lá lìa cành chỉ còn thân cây xác xơ trơ trọi nhưng sức sống của thân cây vẫn còn ấp ủ bên trong để chờ đợi mùa Xuân đơm chồi kết lá nở hoa và ra trái thì cũng như Mùa Chay đau buồn để rồi sẽ đón nhận sự Phục Sinh rực rỡ tươi sáng tràn đầy sự sống. Thì chúng ta cũng thế, hãy trở về với Chúa thì chúng ta mới có sự sống vĩnh cữu.

Xem Hình

Sau đó là nghi thức hoạt cảnh Người Cha Nhân Hậu trích theo Phúc Âm của Thánh Luca. Nói lên tình yêu của Chúa luôn đón nhận chúng ta trở về cho dù chúng ta là kẻ tội lỗi. Kế tiếp là Thánh lễ tạ ơn do quý Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm, Cha Paul Văn Chi, Cha Trần Văn Trợ, Cha Lê Hồng Mạnh, Cha Nguyễn Thái Hoạch và Cha Hoàng Kim huy cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ. Moị người cùng dâng lên Chúa với chính trái Tim mầu đỏ quyết tâm của mình nói lên sự quyết tâm trở về với Chúa.

Thứ Tư 07/03/2018 Cha Huy thuyết giảng tĩnh tâm tại Giáo đoàn Lakemba với chủ đề Trở Về Với Tha Nhân. Cha Huy nhấn mạnh muốn trở về với tha nhân và mọi người thì phải noi gương học hỏi theo Đức Giêsu, vì Đức Giêsu không ngần ngại đến với những người thu thuế, những người tội lỗi và những người bệnh tật. Ngài đến để trao ban tình yêu của Ngài cho mọi người, chúng ta hãy đến với Ngài và từ nơi Ngài đến với tha nhân...sau đó là kết thúc với Thánh lễ.

Thứ Năm 08/02/2018 Cha Huy thuyết giảng tại Giáo Đoàn Revevby với chủ đề Trở Về Chính Mình. Chúng ta đã trở về với Chúa, trở về với tha nhân thì chính chúng ta phải trở về cho chính mình, trở về với con con tim tha thiết và nhận thức những lỗi lầm và thồng hối ăn năn để xin Thiên Chúa là Cha Nhân Từ tha thứ và đón nhận chúng ta. Kết thúc bài giảng, đại diện Ban Thường Vụ và các vị Trưởng Ban các Giáo Đoàn Cabramatta, Fairfield, Georges Hall, Lakemba, Marrickville, Miller. Mt. Pritchard và Revesby với nghi thức đốt Những Giọt Nước Mắt Sám Hối Ăn Năn để trở về với Chúa, với tha nhân, và với chính bản thân. Sau đó quý Cha hiệp dâng Thánh lễ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ. Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN Sydney ngỏ lời cám ơn Cha Hoàng Kim Huy đã giúp giảng phòng 3 ngày Tĩnh Tâm Mùa Chay cho Cộng Đồng và cũng cám ơn quý Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Mt. Prichard, Lakemba và Revesby đã giúp cho nhũ\ững buổi Tĩnh Tâm được tốt đẹp.

Kết thúc 3 ngày Tĩnh Tâm Mùa Chay, mọi người dâng lên trái tim của mình để quyết tâm thống hối ăn năn và đón nhận tình yêu thương của Thiên Chúa.

Diệp Hải Dung