“Trở về” là đề tài chia sẻ của cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bạt, SCJ (Dòng linh mục Thánh Tâm Chúa Giêsu), cho các em thiếu nhi và cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, trong buổi tĩnh tâm diễn ra lúc 17g30 thứ Ba, Tuần V Mùa Chay, nhân dịp ngài được cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, mời về giảng phòng cho cộng đoàn giáo xứ vào các ngày 09, 10 và 11.04.2019.

Xem Hình

Sau bài Tin Mừng, cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bạt đã chia sẻ về dụ ngôn “Người con hoang đàng”. Một người kia có hai người con trai, người con trai thứ đề nghị cha của mình chia tài sản cho hai anh em. Và sau khi người con trai thứ nhận phần tài sản của mìnhtrẩy đi phương xa,ở đó anh ta ăn chơi phung phí tiêu sạch hết tiền bạc. Sau khi hết tiền, anh ta phải đi làm thuê ở đợcho người ta, hầu mong được chút thức ăn dư thừađể ăn cho đầy bụng, nhưng chẳng ai cho. Thế rồi anh ta hồi tâm xét mình, quyết tâm đứng lên đi về tạ tội với chavà mong sao được cha tha thứ và đón nhận. Quả thật, từ đằng xa, người cha trông thấy chạy ra ôm hôn và bảo đầy tớ mở tiệc ăn mừng. Trong cuộc sống của chúng ta ngày hôm nay cũng vậy, có những người ra đi và khi trở về trong niềm vui tươi phấn khởi, nhưng có những người ra đi và khi trở về trong đau thương và đầy nước mắt.

Để kết thúc bài giảng, cha Vinh Sơn nhấn mạnh: Ước mong trong Mùa Chay Thánh này, mỗi người chúng ta hãy từ bỏ những đam mê tội lỗi nơi trần thế, và cùng nhau quyết tâm đứng lên trở về với Cha trên trời. Bởi vì, Ngài là một người Cha nhân hậu và hết mực yêu thương chúng ta.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ cha chủ tế và cùng nhau hát vang bài “Nguyện Chúa chí ái”.