PHÁT DIỆM – Sáng hôm nay, Chúa nhật XXXI mùa Thường Niên ngày 29.10.2011, vào lúc 6 giờ tại Nhà thờ Giáo xứ Trì Chính, Giáo phận Phát Diệm, thuộc xã Kim Chính, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, đã khai mạc lễ Chầu lượt của giáo xứ thay mặt giáo phận. Cha Phêrô Nguyễn Hồng Phúc quản hạt Phát Diệm chủ tế thánh lễ.
Xem hình ảnh

Thánh lễ đồng tế được bắt đầu lúc 10 giờ 30 phút. Đến tham dự thánh lễ Chầu lượt hôm nay có các linh mục trong ngoài giáo hạt và có sơ Elizabeth Bùi thị Nghĩa đang sống, làm việc tại Hoa Kỳ về thăm giáo phận quê hương. Cùng hiện diện trong thánh lễ Chầu lượt hôm nay còn có các tu sĩ nam nữ, các chị tu hội Thánh Tâm và khoảng hơn 1000 giáo dân của giáo xứ, giáo họ.

Mở đầu thánh lễ, cha quản hạt chia sẻ niềm vui với cộng đoàn nhân dịp Giáo xứ Trì Chính Chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận. Ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách riêng cho giáo xứ và cha xứ. Ngài hướng cộng đoàn cùng tạ ơn Thiên Chúa trong thánh lễ đặc biệt hôm nay, ngày Chúa nhật trước ngày Lễ Các Thánh và tháng cầu nguyện cho Các Linh Hồn.

Tính đến Lễ Chầu lượt của giáo xứ Trì Chính hôm nay, giáo xứ đã có 103 năm thành lập trên mảnh đất Phát Diệm. Số nhân danh từ 1700 người lúc thành lập năm 1908 xuống còn 800 người khi có biến cố di cư của năm 1954, đến nay số nhân danh là 1435 người. Hiện tại giáo xứ Trì Chính đã có các cơ sơ vật chất như nhà xứ; Trường thử Trì Chính đã được thu hồi, tái tạo và đã đưa vào hoạt động trở lại; tuy vậy thì ngôi nhà thờ nhỏ ngày một cũ theo thời gian và thực sự là chật so với cộng đoàn dân Chúa của giáo xứ đang tiếp tục phát triển trong đức tin và tình hiệp nhất.

Sau thánh lễ, ông Trưởng Ban hành giáo xứ đã đại diện cộng đoàn nói lời cảm ơn cha xứ, các linh mục đồng tế, quí sơ và cộng đoàn đã tham dự ngày Chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận.