Seoul (AsiaNews / Cbck) – Bằng việc bắt đầu năm phụng vụ mới (ngày 29 tháng 11), các giám mục trong tất cả các giáo phận của Hàn Quốc đã công bố thư mục vụ cho năm 2010: họ mời gọi tất cả các tín hữu đưa ra sáng kiến loan báo Tin Mừng cho cộng đồng xã hội và thế giới quanh mình, nhưng không quên biến đổi chính bản thân họ.

Đức Hồng y Jinsuk Nicholas Cheong, Tổng Giám Mục của Seoul, đã công bố một bức thư mang tựa đề "Giáo hội biến đổi thế giới". trong thư ngài nhấn mạnh rằng Kitô hữu phải là "mẫu gương thực hành Tin Mừng trong gia đình và tại nơi làm việc", làm biến đổi "chủ nghĩa tôn thờ tiền bạc, chủ nghĩa khoái lạc, chủ nghĩa tiêu thụ và văn hóa trong đời sống" vốn thống trị xã hội. Truyền giáo là cấp bách, bởi vì xã hội bị chi phối bởi "những vấn đề xã hội và những xung đột giai cấp" vốn nảy sinh ngờ vực, tương phản và gây khó khăn lẫn nhau.

Đức Tổng Giám Mục Andreas Choi Chang-mou của Kwangju viết thêm rằng "Tân Phúc Âm hóa dựa trên sự thống hối, sự canh tân của cá nhân và các cộng đoàn Kitô hữu" là cần thiết. Về điều này, ngài đề nghị loan báo Tin Mừng trên các bình diện khác nhau: nơi cá nhân và gia đình, giữa những người láng giềng, trong toàn xã hội. Đức Giám Mục cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của vệc dự phần vào các bí tích.

Đức Giám Mục Thaddeus Cho Hwan-gil, giám quản Giáo phận Daegu, trong bức thư ngài kêu gọi các tín hữu tham gia vào những thời khắc giáo phận kỷ niệm 100 năm vào năm 2010. Theo nghị trình sẽ xây dựng một bia tưởng niệm, ấn hành một cuốn sách về lịch sử của Tổng Giáo Phận Daegu, và tổ chức công nghị đặc biệt. Đức Giám Mục Cho kêu gọi người Công Giáo canh tân bản thân qua việc cầu nguyện để tạo ra một phong trào tinh thần nhằm thực hiện sứ vụ của giáo phận trong tương lai.