Tôi xin gởi đến tang quyến và bạn hữu của cố Ðức Ông Phêrô Ðào Ðức Ðiềm lời chia buồn sâu xa nhất của tôi nhân dịp lễ an táng của ngài.
Hôm nay chúng ta tha thiết cầu xin cho linh hồn cố Ðức Ông Phêrô được nghỉ yên muôn đời. Chúng ta phó thác ngài vào lòng thương yêu nhân từ của Cha trên trời, hiến dâng ngài cho Ðức Kitô, Chúa chí ái của chúng ta, Ðấng mà cố Ðức Ông Phêrô đã hết dạ trung thành phục vụ.
Hôm nay chúng ta thương tiếc ngài. Cái chết thảm thương của ngài làm cho Cộng Ðoàn Việt Nam tại Anh Quốc vô cùng đau đớn. Chúng tôi xin hiệp nhất với quý vị trong đức tin và lời cầu nguyện. Quý vị đã mất đi một người thân yêu trong gia đình. Chúng tôi mất đi một chủ chăn yêu quý. Xin Chúa giúp chúng ta sức mạnh để vượt qua được nỗi thảm sầu này. Xin Chúa an ủi chúng ta trong niềm tín thác vào sự Quan Phòng của Ngài và vào lời đoan hứa sự sống vĩnh cửu.
Chúng ta tạ ơn Chúa vì những công việc anh hùng mà cố Ðức Ông Phêrô đã làm ở nước Anh này. Ngài sẽ sống mãi trong tâm hồn những người Việt Nam Công Giáo ở Anh Quốc. Dù thân xác ngài được an táng cùng với thân mẫu, ở quê hương xứ sở của ngài, nhưng chúng tôi sẽ luôn luôn trân trọng những kỷ niệm về ngài, và nhớ những công việc đầy yêu thương mà ngài đã thực hiện cho dân tộc của ngài.
Xin cho linh hồn ngài, và linh hồn hết thảy tín hữu đã ly trần, nhờ lòng nhân từ Chúa được nghỉ yên muôn đời.
+ Vincent Nichols
Tổng Giám Mục Birmingham