Kính gởi: Ðức Cha Nguyễn Văn Nhơn, Giám Mục Giáo Phận Ðà Lạt.

Trọng kính Ðức Cha,

Tôi xin viết thư này để chia sẻ với Ðức Cha nỗi đau buồn và hiệp nhất với Ðức Cha trong lời cầu nguyện trước cái chết thảm thương của cố Ðức Ông Phêrô Ðào Ðức Ðiềm. Lời cầu nguyện tha thiết nhất của tôi là xin Thiên Chúa nhân từ thương đón nhận linh hồn ngài vào hưởng niềm vui Nước Trời.

Như Ðức Cha biết cố Ðức Ông Phêrô là linh mục thuộc Tổng Giáo Phận Birmingham. Là Tổng Giám Mục của ngài, tôi vô cùng biết ơn Ðức Cha đã vui lòng chủ sự nghi lễ an táng cho ngài. Xin Ðức Cha cho tôi được hiệp nhất với Ðức Cha trong lời cầu nguyện trong giờ phút đau buồn này.

Cố Ðức Ông Phêrô đã làm việc một cách anh hùng và không mệt mỏi cho Cộng Ðoàn Công Giáo Việt Nam tại Anh Quốc. Sứ vụ của ngài bắt đầu từ năm 1980 đã được Chúa chúc lành và mang lại ích lợi cho rất nhiều người. Ngài là điểm thu hút đức tin, là cột trụ sức mạnh cho những người mới đặt chân đến xứ sở này trong hoàn cảnh hết sức khó khăn. Cộng Ðoàn Việt Nam ở Anh Quốc vô cùng đau đớn vì mất đi vị chủ chăn, nhưng họ được an ủi thật nhiều vì Ðức Cha đã thương chủ sự cầu nguyện và cử hành thánh lễ an táng cho vị mục tử của họ.

Cha Giuse Vũ Ðức Yên đã vui lòng đại diện cho tôi trong thánh lễ an táng và tiễn đưa linh cửu cố Ðức Ông Phêrô đến nơi an nghỉ cuối cùng. Cùng với Cha Giuse Yên còn có một số linh mục Việt Nam thuộc Tổng Giáo Phận Birmingham. Các ngài là đại diện cho lòng thương mến và lời cầu nguyện của chúng tôi dành cho cố Ðức Ông Phêrô. Chúng tôi rất biết ơn Cộng Ðoàn Công Giáo Việt Nam đã đến Anh Quốc và dâng hiến những linh mục phục vụ cho xứ sở này. Chúng tôi trân trọng cố Ðức Ông Phêrô như một món quà quý giá mà Giáo Hội Việt Nam đã tặng ban cho chúng tôi.

Tôi cũng xin Ðức Cha cho phép tôi gởi kèm theo đây bức thư chia buồn đến tang quyến cố Ðức Ông Phêrô để đọc trong hoặc nhân dịp lễ an táng.

+ Vincent Nichols

Tổng Giám Mục Birmingham