Cuộc thi viết văn về việc bày tỏ lòng kính trọng và nhớ ơn đến Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị

ROME (Zenit.org).- Các nhà thơ và nhà văn nào vốn bị lắng động một cách sâu lắng bởi ý tưởng về niềm hy vọng của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị, thì được mời gọi để tham gia vào cuộc thi tuyển lựa quốc tế nhắm vào việc tỏ bày lòng kính trọng và tinh thần biết ơn đến vị Cố Giáo Hoàng gốc Ba Lan này.

Cuộc thi có tên chính thức là "Cuộc Tuyển Lựa Quốc Tế về Thơ và Văn 'Vượt Qua Ngưỡng Cửa của Niềm Hy Vọng': Việc Tỏ Bày Lòng Kính Trọng đến Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị" (International Contest on Poetry and Narrative 'Crossing the Threshold of Hope': A Tribute to John Paul II).

Ban tổ chức đang chấp nhận các bài đóng góp và dự thi bằng bất kỳ một ngôn ngữ nào từ đây cho đến hết ngày Thứ Hai - Ngày 28 Tháng 2 Năm 2008 - sắp tới. Cuộc thi được tài trợ bởi Trung Tâm Nghiên Cứu về Văn Hóa và Truyền Thông Vintar có trụ sở tại Ý Quốc.

Cuộc thi càng được cổ võ thêm bởi thông điệp mới nhất của Đức Thánh Cha Biển Đức 16 có nhan đề "Spe Salvi" (tức Được Cứu Rỗi Nhờ Hy Vọng).

Umberto Tarsitano, Giáo Sư về Truyền Thông và cũng là vị Chủ Tịch của Trung Tâm Vintar cho hãng thông tấn Zenit biết rằng: sau khi việc xuất bản ra bức thông điệp mới nhất của Đức Thánh Cha Bênêđíctô 16, thì nhu cầu cần có "một cuộc nghiên cứu một cách nghiêm túc hơn về chủ đề này, đã tạo cho chúng tôi một lực đẩy để đề nghị ra giải thưởng này như là một cách suy niệm về văn hóa."

Giáo Sư cũng còn cho biết thêm rằng cuộc thi được thành hình là do sự khởi hứng và cảm truyền bởi Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị nhằm mục đích "tiếp tục khuyến khích cam kết về mặt văn hóa để tạo ra một ảnh hưởng nào đó, cũng như để thêm vào một thứ gia vị thú vị nào đó vào trong xã hội."

Thông tin về cuộc thi có thể được tìm hiểu thêm tại trang Web bằng tiếng Ý có địa chỉ là: http://www.agendaitaliana.it