Tổng Thống Bush Cảm Động Khi Đến Viếng Thăm Nơi Sinh Hạ của Chúa Giêsu

Đây Đúng Là Một Giây Phút Thật Cảm Động Đối Với Tôi

BETHLEHEM (LifeSiteNews.com) - Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã đến viếng thăm nơi hạ sinh của Chúa Giêsu ngày hôm qua trong chuyến viếng thăm của Ông đến Israel.

Tổng Thống Bush trước cổng Church of Nativity
Phát biểu sau cuộc viếng thăm, Tổng Thống nói:

"Đây đã từng là và hiện vẫn còn là một khoảnh khắc rất cảm động đối với tôi và phái đoàn khi có mặt tại Nhà Thờ nơi Chúa Giêsu được hạ sinh. Đối với tất cả những ai thực thi đức tin Kitô Giáo, thì chẳng có nơi thánh thiện nào hơn là nơi này để đến viếng thăm, vì đó là nơi đã sinh ra Chúa Cứu Thế của chúng ta."

Hang nơi Chúa sinh ra đời giờ đây nằm trong lòng của Nhà Thờ Chúa Sinh Ra (Church of the Nativity). Một Nhà Thờ đã được Thánh Hêlêna - Thân Mẫu của Hoàng Đế Constatine - cho xây cất trên khu đất này từ thời thế kỷ thứ 4. Nhà Thờ hiện đang được cai quản bởi Giáo Hội La Mã, Giáo Hội Chính Thống Hy Lạp, và các Giáo Hội Tông Đồ Armenia.

Tổng Thống Bush cám ơn các viên chức của Nhà Thờ này đã cho phái đoàn của Ông đến viếng thăm, và Ông cũng nói lời cám ơn đến 3 giáo hội khác đã chào đón Ông.

Ông nói thêm: "Rất nhiều khi đến đây đều cảm thấy tâm hồn của họ được nâng cao lên, tôi cũng vậy, và không những thế, kiến thức về lịch sử của tôi nhờ đó cũng được trau giồi thêm."

Tổng Thống đang thực hiện chuyến công dung hòa bình, và sẽ nói chuyện với những nhà lãnh đạo địa phương ở Do Thái, Vùng Đất West Bank, Kuwait, Bahrain, các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Saudi Arabia, và Ai Cập, từ 8 đến 16 tháng 1 năm 2008.

Lấy cảm hứng từ nơi hạ sinh của Chúa Kitô, Tổng Thống Bush nói:

"Một ngày nào đó, tôi hy vọng rằng, với việc thành lập một quốc gia tự trị Palestine, thì lúc đó sẽ không còn có những bức tường và những giao lộ kiểm soát nữa, để tất cả mọi người được di chuyển qua lại một cách tự do trong một nhà nước dân chủ. Viễn ảnh này, được dun đút từ sự tín thác của tôi rằng có một Đấng Cao Cả, và món quà của Đấng đó cho từng người nam, người nữ, và con trẻ trên trái đất này, chính là sự tự do. Và tôi mạnh mẽ cảm nghiệm được điều này ngay tại đây."