Các Giám Mục kêu cứu cho hai linh mục bị bắt cóc ở Cộng Hòa Dân Chủ Congo.

(EWTN News/CNA) Nhóm vũ trang khoảng 10 người đã bắt cóc hai linh mục Công Giáo tại Cộng Hòa Dân Chủ Congo và các giám mục đã yêu cầu đừng làm hại hai vị linh mục này. Hội Đồng Giám Mục Congo nói rằng “Linh mục là những sứ giả của Chúa, đã cống hiến trọn đời để phục vụ lợi ích của cộng đồng mà không có mục đích chính trị nào. Làm hại các ngài là đe dọa tới cộng đồng các ngài đang phục vụ.”

Các giám mục kêu gọi các lực lượng an ninh hãy làm tất cả những gì có thể để giải thoát cho hai linh mục này.

Theo tin Reuters, Cha Charles Kipasa và cha Jean-Pierre Alilimali đã bị nhóm vũ trang bắt cóc tại giáo xứ Đức Mẹ Angels lúc 10 giờ tối ngày Chúa Nhật.

Bynyuka tọa lạc ở phía Bắc thành phố Kivu thuộc miền đông của đất nước, khoảng 10 dặm phía đông bắc của Butembo gần biên giới với Uganda.

Bản tuyên bố của Hội Đồng Giám Mục Congo ghi nhận rằng đã có ba linh mục khác bị bắt cóc ở vùng này từ tháng Mười năm 2012 và đến nay vẫn chưa được thả ra.

Vùng biên giới với nguồn khoáng sản phong phú này đã chịu nhiều đau khổ vì căng thẳng sắc tộc và đã diễn ra những cuộc chiến tranh và nổi loạn từ suốt hai thập niên vừa qua.

Vùng xung quanh thành phố Beni đã có những cuộc bạo loạn gây nhiều tang thương trong hai năm qua. Hằng loạt các cuộc thảm sát ban đêm đã xảy ra bắt đầu từ tháng Mười 2014. Những kẻ tấn công dấu mặt, đã dùng búa và mã tấu để tấn công và đã có hằng trăm người bị giết trong một thành phố có dân số là 230,000 người này.

Vào tháng Sáu, một cuộc tấn công vào nhà tù ở Beni đã giết chết 11 người và giải thoát trên 930 tù nhân. Sau đó lại có thêm 12 người bị giết trong cuộc bố ráp vào trung tâm thành phố của liên minh dân phòng Mai Mai.

Vào tháng Mười Hai 2016, một nữ tu ở Bukavu, phía nam của thành phố Kivu đã bị giết trong một vụ cướp của.

Và vào tháng Ba, cha Vincent Machozi Karunzu cũng đã bị giết bởi đám du kích vũ trang ở miền bắc Kivu vì ngài có giữ tài liệu vi phạm nhân quyền của nước này.

Giuse Thẩm Nguyễn