SAIGÒN - Hôm nay, Chúa Nhật ngày 22.12.2013, tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ Phú Bình, các em thiếu nhi đã có cuộc thi làm hang đá mừng Chúa Giáng sinh. Được biết, đây là sinh hoạt cách năm một lần của đoàn thiếu nhi, nhằm đánh động các em có sự chuẩn bị tâm hồn đón mừng lễ Giáng sinh.Sau thánh lễ 7 giờ dành cho thiếu nhi, các em trở về với lớp giáo lý của mình theo sự hướng dẫn của các anh chị Huynh trưởng đã cùng nhau làm hang đá.Riêng với các lớp Chiên con và Ấu nhi, các anh chị làm thay cho các em, và các em được mời cùng tham gia.

Hình ảnh

Sau đó, khoảng 14 giờ 30 các lớp đều hoàn tất công việc và chuẩn bị cho phần chấm điểm thi đua.Cha chánh xứ Phú Bình Giuse Nguyễn Văn Niệm, Sr phụ trách và các anh chị Huynh trưởng trong ban điều hành TNTT đi qua từng kiểu hang đá của các lớp. Mỗi lớp một vẻ, với 12 kiểu hang đá, các em thiết kế theo sự hiểu biết đơn sơ của mình, trình bày về mầu nhiệm Chúa Giáng sinh một cách rất đời thường và dung dị.Trong tâm thức của những bạn nhỏ khoảng từ 5 - 10 tuổi, lớp Ấu và Chiên con, nổi bật lên lòng yêu mến Chúa Giêsu giáng sinh trong cảnh nghèo hèn lạnh giá.Ngài là một người bạn thân thiết của mỗi thiếu nhi.Kiểu hang đá của những lớp này thường được trang trí bằng những cánh thiệp, những bức thư gởi Chúa Giêsu Hài Đồng, tâm sự vui buồn với Chúa.

Riêng với những bạn lớp lớn của đoàn thiếu nhi như Nghĩa sĩ. Hiệp sĩ,Tông đồ đội trưởng, kiểu hang đá của các lớp này diễn tả một chọn lựa dứt khoát theo Chúa Giêsu, qua việc dành thời giờ cho Chúa.Các em cũng nói lên được thực trạng xã hội hôm nay, người trẻ đang bị thu hút bởi các mạng xã hội Facebook,Twitter,Youtube, các thần tượng ngôi sao âm nhạc thể thao làm cho các em quên mất Chúa trong đời sống của mình, nhiều bạn không còn tha thiết với việc tham dự thánh lễ, học giáo lý…Các em cũng nói lên được ý nghĩa của Năm Tân Phúc âm hóa gia đình bằng những kiểu hang đá theo mô hình của một quyển sách Kinh Thánh.

Đi qua từng lớp giáo lý, cha chánh xứ nghe các em trình bày về kiểu mẫu hang đá của lớp mình và luôn kèm theo những tràng pháo tay những trận cười vui vẻ.Cha cũng khuyên các em hãy sống tuổi thơ của mình làm sao diễn tả được niềm vui Chúa Giáng sinh, Chúa mang đến niềm vui cho tất cả mọi người, và các em phải sống thật ngoan hiền dễ thương, luôn yêu thương và biết vâng lời cha mẹ.Cha chánh xứ cũng chụp hình lưu niệm với các em cùng với những kiểu hang đá của mỗi lớp.