“Hãy vui mừng hoan hỷ” là đề tài chia sẻcủa cha Giuse Đặng Chí Lĩnh, đặc trách về ơn gọi ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn,cho các em thiếu nhi và cộng đoàngiáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, trong buổi tĩnh tâm diễn ra lúc 17g30 thứ Ba, Tuần III Mùa Vọng. Nhân dịp ngài được cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, mời về giảng phòngcho cộng đoàngiáo xứ vào các ngày 18.19.20.12.2018.

Sau bài Tin Mừng, cha Giuse Đặng Chí Lĩnh đã chia sẻ về ơn gọitrở nên thánh trong thế giới hôm nay:Trong cuốn sách tông huấn của ĐTC Phanxicô viết với chủ đề “Hãy vui mừng hoan hỷ” nhằm mời gọi tất cả người tín hữu trên toàn thế giới được trở nên thánh, không trừ một ai, và không phân biệt người giàu sang hay nghèo hèn. Kế tiếp, ngàidiễn giảng về “Tám mối Phúc thật”và mời gọi cộng đoàn cùng nhau suy ngẫm vàlựa chọncho mình một trong tám câu đức tính căn bản để áp dụng trong đời sống.

- Phúc thay người có tâm hồn nghèo khó, ấy là phúc thật

-Phúc thay ai hiền lành, ấy là phúc thật

-Phúc thay ai sầu khổ, ấy là phúc thật

-Phúc thay ai khao khát nên người công chính, ấy là phúc thật

- Phúc thay ai xót thương người, ấy là phúc thật

- Phúc thay ai có tâm hồn trong sạch, ấy là phúc thật

- Phúc thay ai xây dựng hòa bình, ấy là phúc thật

- Phúc thay ai bị bách hại vì sống công chính, ấy là phúc thật.Thật vậy, ai sống theo tám tinh thần này thì thật là diễm phúc, và sẽ được trở nên thành viên của Nước Trời và là chứng nhân của Tin Mừng giữa lòng thế giới hôm nay.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Thánh lễ dành cho các em thiếu nhi chiều thứ Năm: cha xứ Gioakim thay mặt cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời cảm ơn cha Giuse Đặng Chí Lĩnh, đã nhận lời về dâng Thánh lễ và chia sẻ về ơn gọi nên thánh trong những ngày tĩnh tâm vừa qua, phần nàogiúp cho cộng đoàný thức hơn về đức tin cũng nhưchuẩn bị tâm hồn đón mừng ngàyĐại lễ Giáng sinh được sốt sắng. Nhân dịp đón mừng Chúa Giáng sinh 2018, cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa kính chúccha Giuse nhiều sức khỏe, an lành và thánh đức. Để tỏ lòng tri ân, em thiếu nhi đại diện dâng lên cha Giuse bó hoa tươi thắm trong tiếng pháo tay giòn giã của các em và cộng đoàn.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha Giuse Đặng Chí Lĩnh hát tặng cho các em và cộng đoàn bài hát “Chú bé đánh trống”. Đồng thời, ngài cũng chúc mừng mừng cha Gioakim và cộng đoàn giáo xứ ngày một phát triển về mọi mặt.

Ngày tĩnh tâm khép lại lúc 19g30, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an và cùng nhau hát vang bài “Nguyện Mùa Vọng”.