Xem hình ảnh
Trước thềm Thượng Hội đồng Giám mục Thế giới sẽ được diễn ra tại Vatican từ ngày 3 đến ngày 28 tháng 10 để bàn về đề tài “Giới Trẻ, Đức Tin, và Phân định Ơn Gọi”, Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại thành phố Garland thuộc Giáo phận Dallas đã tổ chức “Ngày Ơn Gọi” dành cho khoảng 450 em học sinh trong Giáo xứ tuổi từ 12 đến 17 (tức từ các lớp 6 cho đến các lớp 11) vào sáng Chúa Nhật ngày 30 tháng 9 vừa qua.

Đây là lần đầu tiên Giáo xứ tổ chức một “Ngày Ơn Gọi” với qui mô lớn như vậy. Những năm trước đây, Giáo xứ cũng mời 1 linh mục hoặc 1 nữ tu đến trình bày về ơn gọi tận hiến với số học sinh giới hạn chỉ khoảng 100 em trở lại. Nhưng năm nay, dưới sự phối hợp của Sơ Janine Trần Vân thuộc Dòng Trinh Vương, là người phụ trách Giáo lý cho các học sinh, có nhiều đại diện các dòng tu đến tham dự; ngoài ra, chương trình có nhiều thời gian hơn và nội dung cũng phong phú hơn. Ngoài một đại chủng sinh Việt Nam tu học cho Giáo phận Dallas và hiện đang thực tập mục vụ tại một Giáo xứ Mỹ, còn có sự hiện diện của các linh mục thuộc Phụ tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Hải Ngoại và Dòng Xitô Hoa Kỳ, cùng các nữ tu đang phục vụ trong Giáo phận Dallas là Dòng Trinh Vương, Dòng Thánh Gia Nazarét của Mỹ và Dòng Đaminh Tam Hiệp.

Sau bài nói chuyện của Cha Stephen Gregg của Dòng Xitô về ơn gọi tu trì và cách phân định ơn gọi, các đại diện lên trình bày ngắn gọn về đặc sủng của mỗi đơn vị. Tiếp theo, theo thời gian ấn định, các em học sinh được đưa luân phiên đến các phòng họp khác nhau để được giải thích rõ ràng hơn về đời sống của mỗi dòng tu (nam sinh theo dòng nam, nữ sinh theo dòng nữ) và các em cũng có cơ hội để tìm hiểu thêm về những gì các em muốn biết.

“Ngày Ơn Gọi” kết thúc với Thánh lễ 12 giờ trưa tại Nhà thờ dành cho các em Thiếu nhi do Cha Chính xứ Phaolô Nguyễn Tất Hải, C.Ss.R., chủ tế. Trong phần Dâng Của Lễ, 8 em xúng xính trong các bộ tu phục khác nhau tiến lên dâng của lễ.

Trong tình hiệp thông với Thượng Hội đồng Giám mục Thế giới sắp diễn ra, “Ngày Ơn Gọi” của Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp là một nỗ lực nhỏ bé trong việc giúp các em khám phá tình yêu Thiên Chúa trong cuộc đời mình để rồi các em có thể sẵn sàng đáp trả lời mời gọi của Ngài bằng đời sống phục vụ tha nhân trong đời sống tu trì. Không biết chắc có ai trong số các em tham dự “Ngày Ơn Gọi” sẽ chọn con đường tận hiến sau này, nhưng ít ra với ngày này, các em và cả các phụ huynh có một cơ hội để ý thức hơn về đời sống thánh hiến mà Thiên Chúa và Giáo hội đang tha thiết mời gọi để đem lại hạnh phúc cho tha nhân và cho chính mình.