Buổi sớm mai trên khuôn viên Nhà Chung Giáo phận Phú Cường bừng lên niềm vui ngày Lễ Tạ Ơn, Khánh Thành Cơ Sở Đào Tạo Ơn gọi của Giáo phận Phú Cường. Đây chính là vườn ươm của giáo phận, Trường dạy Cầu Nguyện, nơi Rao Truyền Chân Lý, Ơn goi của Thừa Tác Viên bàn thờ- dưới sự bào trợ của Thánh Cả Giuse. Lúc 9g ngày 8-7-2017 không khí thật sôi động với tiếng kèn uy hùng, tiếng trống vang dội và lòng người niềm vui rộn rã.

Thánh lễ bắt đầu với đoàn rước long trọng tiến lên lễ Đài- cũng là gian chính của ngôi nhà Ơn Gọi, một công trình kiến trúc hoành tráng để Thiên Chúa ngự đến trong vinh quang. Qúy Đức Cha cắt băng Khánh Thành tòa nhà trong tiếng vỗ tay tưng bừng trên dưới 4000 giáo dân trong và ngoài giáo phận.

Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường giới thiệu quý Đức Cha cùng hiện diện trong thánh lễ hôm nay: Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ- nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường, Đức Tổng Phaolô Bùi văn Đọc- Tổng Giáo phận Sài Gòn, Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh- nguyên Giám mục Giáo phận Kontum, Đức Cha Phaolô Nguyễn văn Đệ- Giáo phận Thái Bình, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu- Giáo phận Bùi Chu, Đức Cha Đaminh Nguyễn văn Mạnh - Giám mục phó Giáo phận Đà Lạt, quý cha Tổng Đại Diện, quý cha Bề Trên, Linh mục, Tu sĩ, ân nhân và thân nhân trong và ngoài nước.

Qúy Đức Cha cùng toàn thể cộng đồng khẩn khoản nài xin Thiên Chúa chúc lành Cơ sở Đào Tạo Ơn Gọi, học hỏi giáo lý Kinh Thánh, đảm trách phần vụ cao cả. Ca đoàn Tổng hợp hát lên bài ca mới, ca ngợi Thiên Chúa đã sáng tác bao kỳ công. Và Lời của Ngài còn vang vọng đến muôn đời:" Ta sẽ ban cho các ngươi những mục tử như lòng Ta mong ước"

Xem Hình

Tin Mừng Chúa KiTô theo thánh Mátthêu: Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít. Đưc cha Giuse dâng lời cầu xin, cho ngôi nhà này đào tạo những người giống Chúa KiTô- Đầng hoàn hảo của Thiên Chúa, biết tận tâm phục vụ. Xin nhin đến những người Chúa tuyển chọn, xin ban Thánh Thần trên chúng con, để đem lại hoa trái cho Giáo Hội; biết suy gẫm luật Chúa, hoàn toàn dâng hiến cho Thiên Chúa. Sau đó Đức Cha Giuse đọc lời nguyện chúc lành.

Đức Cha Giuse rảy Nước Thánh, xin thắp sáng trong trái tim mọi người những tia nắng ấm, xóa bóng tối nghi nan, làm khí cụ cho tình yêu Thiên Chúa- quyền năng vô hình, ban cho các Thừa Tác viên hữu hình, biết đảm trách phần vụ cao cả, bày tỏ mầu nhiệm tình yêu, hiến dâng của lễ thiêng liêng, tự nguyện chăn dắt đoàn chiên Thiên Chúa.

Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse bắt đầu, cộng đồng quyết noi gương Ngài, sống khôn ngoan trong khiêm nhường theo Thánh ý Thiên Chúa.

Lúc 9g45 phút, Kinh Vinh danh Thiên Chúa được xướng lên cùng với muôn cung lòng, hoàn tất công trình Thiên Chúa khởi động òa vỡ trong niềm vui khôn tả.

Qua bài Phúc Âm thánh Matthêu, Đức Cha Phêrô giàng lễ: Nơi đây là nơi Đào tạo Ơn gọi, là Tòa Giám Mục, nơi sinh sống và làm việc chung, nơi huấn luyện các đoàn thể, nhắc nhở chúng ta hồng ân bao la Thiên Chúa hằng tuôn đỗ trên giáo phận, trong Ơn gọi. Đức Cha Giuse , Ngài đã phác họa cho Kiến Trúc Sư, những người giám sát đôn đốc xây dựng và bao người thợ làm việc, cùng với sự đóng góp của những tâm hồn quảng đại trong và ngoài nước; Công Giáo và ngoài Công Giáo làm nên công trình mà hôm nào chỉ là niềm ước mong.

Thiên Chúa mang lấy thân xác con người, rong ruổi trên các nẻo đường Galilê và Giuđêa . Ngài hiến dâng trong buổi Tiệc Ly, và trên Thánh Gía, cảm tạ Chúa Cha. Thánh lễ diễn ra hằng ngày, chúng ta luôn sống trong tâm tình tạ ơn, như lời Manificat của Mẹ Maria:" Linh hồn tôi ca ngợi Chúa". Với tâm tình biết ơn đó, chúng ta tri ân công khó những bậc tiền nhân,và mọi người cùng liên đới trong sự hiệp thông bác ái. Xin Thiên Chúa qua lời cầu bàu của thánh cả Giuse, chúc lành cho tất cả mọi người đã góp công, góp của, lời cầu nguyện cho ngôi nhà Ơn Gọi hoàn thành tốt đẹp.

Phần dâng lễ diễn ra thật sốt sắng, muôn lòng hiệp nguyện dâng lên Thiên Chúa công trình của niềm tin, muôn lời cảm tạ.

Sau phần hiệp lễ, Đức Cha Giuse nói lên tâm tình tri ân quý Đức Cha đã vì tình thương không quản đường xa, hiện diện nơi đây. Qua 3 năm, 4 tháng từ khi đặt viên đá đầu tiên, Cơ sơ Đào Tạo Ơn Gọi đã hoàn tất, với những tấm lòng hy sinh âm thầm, quý bà con , ân nhân trong và ngoài Giáo phận, trong và ngoài nước; quý cha Bề Trên, Tu sĩ, ân nhân với bao ơn nghĩa. Đức Cha Giuse bày tỏ sự vui mừng, cùng với sự hiệp thông của mọi thành phần dân Chúa, đã hoàn tất kỳ công này.

Xin Thánh Giuse là Đấng Công chính, cầu bàu cùng Thiên Chúa ban muôn ơn lành xuống trên Qúy Đức Cha, Linh mục, Tu sĩ, cùng bà con giáo dân, ân nhân và thân nhân gần xa muôn ơn lành của Thiên Chúa.

Lúc 11g, Thánh lễ kết thúc, xin cảm tạ hồng ân bao la Thiên Chúa, cùng công trình tuyệt tác của Ngài đã ban cho chúng con. Xin cho vườn ươm của giáo phận Phú Cường xanh tốt, với thật nhiều Ơn Gọi Linh mục, là những thợ gặt nhiệt thành trên cánh đồng truyền giáo, hiến dâng đời mình cho Thiên Chúa duy nhất và cao cả muôn trùng, cho Nước Chúa vinh hiển muôn đời

Toma Đỗ Lộc Sơn - Maria Phuong