Trong tinh thần mừng 25 năm kỷ niệm ngày thành lập giáo xứ sắp tới, Gx ĐMHCG Garland, TX, đã tổ chức một kỳ tĩnh tâm vào các ngày 20, 21 và 22 này với một linh mục giảng phòng từ Việt Nam là Cha Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh, CSsR, tiến sĩ và giáo sư Thần Học.

Tuy bằt đầu là ngày thứ Ba giữa tuần, nhưng số người tham dự cũng gần đầy nhà thờ, và quả là "danh bất hư truyền", Cha Bảo Vinh đã thôi miên "cử toạ" trong suốt 2 giờ đồng hồ với một đề tài "Gia Đình", là một đề tài đã "quá ư" quen thuộc đối với mọi người.

Bài thuyết giảng nghiêng nặng về "lý thuyết thần học", thông thường đã rất "khô khan và khó nhai" cho cả những sinh viên chủng viện, nhưng với một bố cục khéo léo lồng vào những kinh nghiệm mục vụ rất gần gũi với cuộc sống, bài giảng đã quyến rũ sự chú ý cuả "cử tọa" trọn một buổi tối dài. Một vài samples (thí dụ) như sau:

Lấy nền tảng "tình yêu", ngài chỉ cho thấy điểm ưu việt cuả đức tin Công Giáo là yêu thương cho đến cả những kẻ thù cuả mình, tức là "yêu đến tận cùng."

Vì "tình yêu" là bản chất cuả Thiên Chuá cho nên khi một gia đình thực hiện cuộc sống gia đình cuả mình tức là đang "cử hành" một mầu nhiệm thánh thiêng.

Hoa trái cuả tình yêu gia đình là con cái, như chính Chuá Giêsu là hoa trái tình yêu giữa Thiên Chuá và loài người.

...

Sau đây là một số hình ảnh mà các anh em phóng viên VietCatholic ghi lại, chúng tôi sẽ tiếp tục update "album" này với các hình ảnh mới trong hai ngày kế tiếp.

Xem hình ảnh