HẢI PHÒNG - Bác Ái là một trong ba thực hành chính của Mùa Chay Thánh, năm nay Caritas Giáo Phận Hải Phòng, dưới sự hướng dẫn của Cha giám đốc Caritas Giáo Phận, đã tổ chức Tĩnh tâm cho các tình nguyện viên Caritas trong Mùa chay Thánh.

Xem hình ảnh

Ngay từ sáng sớm các cộng tác viên thuộc ba giáo hạt Quảng Ninh, Hải Dương và Hải Phòng, đã có mặt tại giáo xứ Xâm Bồ để tham gia tĩnh tâm.

Buổi tĩnh tâm được khai mạc với việc chầu Thánh Thể, trong lời nguyện Cha Giuse Phạm Cao Đỉnh chính xứ Xâm Bồ đã dâng lên Chúa những tâm tình tạ ơn đồng thời Ngài cũng dâng những thành quả của công việc mà các cộng sự viên đã làm được trong năm qua.

Tiếp nối sau giờ chầu Cha giám đốc Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã chia sẻ gợi đi từ bài Tin Mừng Thánh Luca “Những ai là người thân cận của tôi”(Lc 10,29). Ngài đã nhấn mạnh đến sự vô cảm của con người thời nay, với bản thân, gia đình, xã hội và Giáo Hội, Ngài mời gọi anh chị em cộng tác viên hãy noi gươi hình ảnh của người Samaria nhân hậu, hãy mở rộng con tim trao ban niềm vui, sự bình an cho những người đau khổ và nghèo khó.

Sau giờ chia sẻ, Cha giám đốc đã đưa ra những câu hỏi cho các nhóm thảo luận, xoay quanh đề tài “ sự vô cảm”, mọi người thảo luận một cách nghiêm túc và hồ hởi với bài thu hoạch rất phong phú phù hợp với nội dung của đề tài. Sau đó Ngài đã đúc kết lại đề tài với những ý tưởng của các nhóm đã thảo luận và xây dựng. Ngài cũng mở ra một hướng tương lai cho công việc phục vụ của mỗi thành viên.

Buổi chiều, Cha Xứ Xâm Bồ tiếp tục giúp cho các cộng tác viên, đời sống cầu nguyện khi thực thi cộng việc bác ái.

Để tiếp nối tâm tình cầu nguyện các thiện nguyện viên đã suy niệm đường Thánh Gía theo mười bốn chặng thương khó của Đức Giêsu, các thiện nguyện viên đã cùng nhau vác Thánh Gía Chúa, như được chia sẻ sự đau khổ với Chúa Kitô nhưng cũng là gánh vác những nỗi đau khổ nghèo khó của anh chị em mà mỗi người đang phục vụ.

Sau phần suy niệm đường Thánh Gía là nghi thức sám hối, mọi thành viên như được trở về với tình yêu thương của Thiên Chúa và quyết tâm dấn thân trong sứ vụ yêu thương và phục vụ.

Đỉnh cao của ngày tĩnh tâm là Thánh lễ tạ ơn do Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên Giám Mục Giáo Phận Hải Phòng chủ sự. Trong bài giảng Ngài đã nhấn mạnh Bác Ái Kitô Giáo là công việc phục vụ vô vị lợi và không tính toán, công việc Bác Ái không phải để cho nhiều người biết đến để khen ngợi mà là những việc làm âm thầm thể hiện tình yêu thương của Chúa đến cho mọi người. Mỗi người đều có thể thắp nên một ngọn nến của niềm tin yêu và hy vọng, ánh nến đó sẽ xua đi những bóng đêm của sự nghèo khó, sẽ làm cho sức nóng được lan tỏa đến tới những tâm hồn lạnh giá những người đau khổ cô thế, cô thân…

Kết thúc Thánh lễ Cha giám đốc Caritas đại diện cho các thiện nguyện viên cám ơn Đức Cha, Qúy Cha và cộng Đoàn dân Chúa đã chung tay trong những công việc Bác Ái của Giáo Phận trong thời gian qua và xin sự cộng tác nhiều hơn nữa để những công việc Bác Ái của Giáo Phận Hải Phòng ngày một phát triển hơn.