NEW ORLEANS - Ngay sau ba ngày Tĩnh Tâm đặc biệt dành cho giới trẻ Công giáo vùng New Orleans, tháng 10, 2011, nhiều người trẻ, đang hàng tuần học các lớp chuẩn bị lãnh bí tích Thêm Sức, đã tỏ ý ước ao được họp mặt mỗi tháng một lần để chia sẻ, học hỏi và cầu nguyện chung với nhau. Kể từ tháng 11 năm 2011, mỗi Chúa Nhật đầu tháng, nhà thờ Thánh Lê Thị Thành, và hai họ đạo Thánh Giuse và Đức Mẹ Lên Trời, Tổng Giáo Phận New Orleans, tổ chức buổi họp mặt cho các em thực hiện được phần nào ước vọng muốn có thêm cơ hội hợp nhất với nhau trong cầu nguyện và mở lòng để nhận ơn Chúa tác động trong tâm hồn một cách rõ ràng hơn mỗi ngày.

Xem hình ảnh

Đây là lần thứ ba các em được họp mặt, lần này tại nhà thờ xứ Thánh Lê thị Thành (quen gọi là Bà Thánh Đê, người phụ nữ Việt Nam độc nhất được ghi tên trong sổ bộ các thánh Tử đạo Việt Nam).Có chừng 50 em tập trung từ 5 giờ chiều cho tới 7:30 tối (5/2/12) để chia sẻ làm quen, vui nhộn, ăn uống, ca hát, nghe thuyết giảng, và chầu Thánh Thể. Linh mục Steven Bruno, giám đốc ơn gọi của Tổng Giáo Phận, đến thuyết giảng. Bài thuyết trình về ơn kêu gọi của cha đầy ắp sức sống Thánh Thần. Các em thích thú lắng nghe liên tục 50 phút đồng hồ. Cha nhấn mạnh rằng Chúa có chương trình cho tất cả mọi người. Vì thế mỗi người đều có ơn kêu gọi riêng. Các em phải để ý cầu nguyện để tự mình khám phá ra lời kêu gọi của Chúa đối với mình. Khi Chúa kêu gọi thì Chúa ban ơn. Vì thế đừng sợ, cứ bạo dạn bước theo tiếng Chúa gọi. Cha nhắc lại một câu hỏi người trẻ ở Mỹ thường đặt ra cho mình: Lớn lên tôi sẽ làm gì? Cha nói ngay rằng trong thần khí của Chúa chúng ta không nên đặt câu hỏi như thế. Mỗi người phải tự hỏi: Chúa đã dựng nên tôi để làm gì?

Hôm nay có sự hiện diện của cha Phạm văn Tuệ, chánh xứ giáo xứ Thánh Lê Thị Thành, cha James Bách, các sơ Mân Côi, các sơ Mến Thánh Giá, các sơ Tu Đoàn Tình Thương và một số anh chị em trong giáo xứ đầy sự tích cực đóng góp. Với quyết tâm tìm mọi cách giúp các em trẻ nhận ra hướng đi theo Thánh Ý Chúa, các cha và các sơ thường xuyên cầu nguyện và tạo cơ hội cho các em có dịp gặp gỡ nhau và gặp gỡ Chúa trong cầu nguyện. Trong giờ cầu nguyện, các em có những phút riêng tư với Chúa. Tất cả các em đã thinh lặng trước Thánh Thể, chăm chú nhìn lên Thánh Thể. Chính Chúa Giê-su trong Thánh Thể lôi cuốn các em. Chúa đến với các em theo một cách mới, một cách riêng. Chúa muốn đáp lại lòng ước ao của các em, cho các em cảm nhận tình yêu của Chúa.