Quý thầy Chủng viện Notre Dame – New Orleans tổ chức ngày lễ Mừng Xuân Đinh Dậu 2017

Thứ Bảy ngày 4 tháng 01 năm 2017 (nhằm ngày mồng 8 Tết Đinh Dậu), chủng viện Notre Dame tại New Orleans thuộc tiểu bang Louisiana, US đã tổ chức ngày lễ Mừng Xuân Đinh Dậu cho các thầy Việt Nam đang theo tu học tại 2 chủng viện Notre Dame và Thánh Giuse. Chủng viện Notre Dame chuyên đào tạo Thần học còn chủng viện Thánh Giuse chuyên đào tạo về Triết học. Đây là hai chủng viện thuộc tổng Giáo phận New Orleans, và là hai trong những chủng viện lớn của Giáo Hội Hoa Kỳ, quy tụ hơn 300 chủng sinh từ khắp các Tổng giáo phận trong vùng Trung và Đông Nam Hoa Kỳ cũng như các nước trên thế giới. Hằng năm có hơn 20 thầy Việt Nam theo học ở đây. Do đó, ngày lễ Tết Cổ Truyền Việt Nam được tổ chức như một truyền thống hằng năm của chủng viện Notre Dame.

Xem Hình

Ngày lễ Tết năm nay quy tụ hơn 400 người bao gồm Đức Tổng Giám mục Gregory Michael Aymond (Giám mục Tổng giáo phận New Orleans), một số linh mục Việt Nam, các linh mục Giáo sư tại 2 chủng viện, hơn 300 chủng sinh của 2 chủng viện cùng một số thân nhân và ân nhân của quý cha, quý thầy.

Ngày Lễ Mừng Xuân khai mạc với Thánh Lễ Minh Niên với bộ lễ bằng tiếng Việt Nam diễn ra vô cùng sốt sắng. Theo Truyền thống hằng năm, chủng viện sẽ mời một linh mục Việt Nam đang phục vụ trong Giáo phận New Orleans làm chủ tế Thánh lễ này. Thánh Lễ diễn ra thêm phần trang trọng và sinh động nhờ sự phục vụ bởi ca đoàn Gloria - Một ca đoàn trẻ năng động của Giáo xứ Maria Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại New Orleans.

Sau Thánh Lễ có phần Múa Lân của đoàn Lân đến từ Giáo xứ Thánh Lê Thị Thành và tiệc mừng với phần văn nghệ do các thầy Việt Nam đạo diễn. Tiệc mừng thịnh soạn với các món ăn truyền thống Việt Nam trong ngày Tết như Bánh chưng, Bánh Tét, Các loại bánh mứt, hạt dưa mang đậm nét văn hoá Việt Nam. Đặc biệt, trong phần văn nghệ, các thầy đã tổ chức hái lộc Lời Chúa cùng "lucky money" như là một phần không thể thiếu trong truyền thống văn hoá Công Giáo Việt Nam trong ngày Lễ Tết.

Ngày Lễ Tết được chủng viện Notre Dame tổ chức như một dịp tốt để nâng đỡ và cám ơn quý thầy Việt Nam đang hy sinh tha phương du học nhằm mục đích phục vụ Giáo Hội trong tương lai tốt hơn. Đây cũng là dịp tốt để các chủng sinh Hoa Kỳ cũng như các nước khác theo học tại 2 chủng viện có điều kiện học hỏi thực tế về nét văn hoá truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam trong những ngày đầu xuân.

Ngày Lễ Mừng Xuân Đinh Dậu 2017 đã diễn ra tốt đẹp và nhiều ý nghĩa trong sự quan phòng của Chúa Xuân.