Là một linh mục "giúp cho mọi người trở nên tốt lành hơn"

Winter Haven, Florida -- Ngày 12 tháng 7, cảnh sát đã bắt giữ Jeremy Wayne Manieri, 31, một người cư ngụ tại Waveland về tội ám sát linh mục Dòng Đa Minh Edward Everitt. Anh ta bị bắt tại Polk County, Florida, về phía Tây Nam của Orlando, và đã phải ra hầu tòa lần đầu tiên vào ngày 13 tháng 7 tại Florida.

Jeremy Wayne Manieri đang làm gác dan tại Nhà Tĩnh Tâm Đa Minh của Tỉnh Dòng Đa Minh ở Louisiana . Anh này là một tội nhân đã bị lên án về tội vi phạm tính dục. Theo gia trang liệt kê các tội nhân vi phạm tính dục (Sex Offender Website), Manieri bị kết án năm 2006 về tội "xâm phạm một trẻ em hay một người có bệnh tâm trí, không tự bảo vệ mình được với mục đích lạm dụng tính dục." Anh ta cũng đã có trát hầu tòa về tội trộm cắp tại Escambia County, Florida.

Trong buổi họp báo ngày anh bị bắt giữ, Cảnh Sát Trưởng Waveland, Jimmy Varnell nói việc ám sát có vẻ liên quan đến một vụ cướp bóc, và xác định là chiếc bóp của cha đã bị mất tích. Anh ta đã ăn cắp chiếc xe hơi SUV của cha Everitt có trang bị hệ thống OnStar.

Giới công quyền cho hay hệ thống theo dõi vị trí của xe hơi OnStar (Auto Tracking System) đã giúp cho cảnh sát tìm được anh Marineri. Cảnh Sát Trưởng Varnell đang chờ đợi việc trục xuất anh Manieri từ Florida sang Mississippi. Việc này sẽ xẩy ra trong vài ngày nữa.

Một giới chức của Tỉnh Dòng Đa Minh Thánh Martin de Porres cho hay: Một linh mục thuộc tỉnh dòng Đa Minh ở Louisiana được khám phá là đã bị bắn chết ngày 11 tháng 7 tại Nhà Tĩnh Tâm của Tỉnh Dòng tại Mississippi, là một "linh mục tốt lành và một nhà giảng thuyết giỏi."

Linh Mục Edward Everitt bị ám sát trong khi ngài cư ngụ tại nhà Tĩnh Tâm Cuối Tuần của các tu sĩ Đa Minh tại Waveland, Mississippi.

Cha là cha chánh xứ Giáo Xứ Thánh Linh (Holy Ghost Church) tại Hammond và Giáo Xứ Đức Mẹ Pompeii (Our Lady of Pompeii Church) tại Tickfaw trong Giáo Phậm Baton Rouge.

Linh Mục Dave Caron, bề trên phụ tỉnh của Tỉnh Dòng Đa Minh Thánh Martin de Porres nói: Cha Everitt thường đến nghỉ ngơi tại nhà Tĩnh Tâm ở Waveland trong các ngày nghỉ lễ.

Theo một bản tin của Gia Trang của Tỉnh Dòng, nhà Tĩnh Tâm được xây cất sau trận bão Katrina.