Tối thư Bảy Tuần Thánh, tại nhà thờ chính tòa Phủ Cam Huế, Đức Tổng Giám Mục Stêphanô Nguyễn Như Thể đã chủ sự nghi thức làm phép Nến Phục Sinh và chủ tế thánh lễ mừng Chúa KiTô Phục sinh vinh hiển.

Xem hình ảnh

Mở đầu nghi thức, trước tiền đường nhà thờ, tất cả đèn điện đều tắt, bóng tối bao trùm. Giữa sân nhà thờ, ngon lửa mới được đốt lên, từ ngon lửa đó Đức Tổng Giám mục đọc lời nguyện và làm phép lửa để châm vào nến, ngài làm phép nến Phục sinh. Sau đó ngọn lửa phục sinh được đốt lên khắp cộng đoàn tham dự và rước vào nhà thờ. Ánh sáng bùng lên báo hiệu một trang Tin Mừng mới : Tin Mừng Cứu Độ.

Nến Phục sinh được cha phó xứ chính tòa rước lên bàn thờ và xông hương trọng thể, ngài công bố Tin Mừng Phục Sinh. Phần canh thức phục sinh được tiếp tục với các bài đọc cựu ước và tân ước về Hiến lễ Abraham, Vượt qua Biển Đỏ và Quả Tim mới. Tiếp theo là bài Tin Mừng loan báo việc Chúa Giêsu đã sống lại và ra khỏi mồ.

Tiếp đó Đức Tổng Giám mục chủ sự nghi thức rửa tội và ban Bí Tích Thêm sức cho 15 anh chị em dự tòng. Cộng đoàn long trọng hát kinh câù các Thánh để dâng lời cầu nguyện cho họ, đồng thời cùng với họ tuyên xưng Đức tin và từ bỏ tà thần. Tiếp đó Đức Tổng Giám mục đã rửa tội bằng nước đã được làm phép, ngài trao ban áo trắng cho các anh chị tân tòng như dấu chỉ tâm hồn trở nên trong trắng, đồng thời cũng trao nến phục sinh. Sau đó, Ngài ban bí tích Thêm Sức.

Đại diện các anh chị tân tòng vinh dự lần đầu tiên dâng lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật lên trước tôn nhan Thiên Chúa.

Ngài chúc mừng các anh chị em tân tòng đã được gia nhập Hội thánh Chúa, đồng thời chúc mừng giáo xứ có thêm những thành viên mới.

Sau thánh lễ, Đức Tổng Giám mục đã trao tặng cho các anh chị em tân tòng món quà thật ý nghĩa, đó là mỗi người một cuốn tân ước để họ có thể tìm hiểu sâu sắc hơn ơn cứu độ của Chúa Giêsu.

Cuối cùng Ngài đã ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn tham dự. Mọi người ra về trong niềm hân hoan chúc mừng nhau ngày lễ Phục Sinh vui vẻ và Thánh thiện.

Cũng trong dịp lễ phục sinh này, vào buổi chiều, giáo xứ chính tòa Phủ Cam đã trao 112 xuất quà gồm gạo, bột ngọt và dầu ăn, mỗi xuất trị giá 170 ngàn đồng cho các cụ già neo đơn và khó khăn để các cụ đón mừng lễ Phục Sinh. Cha quản xứ AnTôn Dương Quỳnh đã thay mặt các cha phó và Hội đồng giáo xứ cũng như các cụ bày tỏ lòng cảm ơn đến các vị ân nhân đã giúp cho giáo xứ có được những món quà giá trị để trao tặng cho các cụ. Ngài cũng mời gọi mọi người luôn nhớ và cầu nguyện cho các vị ân nhân đó.