PHAN THIẾT - Sáng ngày 6.9.2010, hoà với không khí tưng bừng cả nước mừng ngày Khai Giảng Năm Học Mới 2010-2011, Ban BAXH - Caritas Phan Thiết đã cử đại diện đến tham dự lễ Khai giảng và chúc mừng các cơ sở chăm sóc giáo dục trẻ em khuyết tật trong Giáo phận tại Phan Thiết và Lagi – Hàm Tân do các nữ tu phụ trách.

Xem hình ảnh

Hiện nay, Giáo phận Phan Thiết có 5 cơ sở chăm sóc giáo dục người khuyết tật. Các nữ tu Hội dòng MTG Nha Trang phụ trách 4 cơ sở, gồm cơ sở chăm sóc Giáo dục trẻ Khuyết tật Tổ Ấm Huynh Đệ (trực thuộc TGM Phan Thiết), trường Khiếm thính Hừng Đông, trường Khiếm thị Ánh Sáng, Cơ sở Bảo trợ Xã hội Mái Ấm Tình Thương. Dòng MTG Phan Thiết phụ trách Cơ sở Khiếm thính Tân Lập. Để động viên tinh thần của thầy trò các cơ sở trong năm học mới và mừng Tết Trung Thu, Caritas Giáo phận đã trao quà hỗ trợ trang thiết bị dạy học và hướng nghiệp cho 4 cơ sở chuyên trách giáo dục trẻ khuyết tật tại Phan Thiết và Lagi với tổng giá trị trên 20 triệu đồng.

Được biết, theo thống kê năm 2009 của Sở Lao động –Thương binh và Xã Hội tỉnh Bình Thuận, toàn tỉnh có tổng số người khuyết tật là 19.842. Trong đó, 2.446 người tàn tật về nhìn; 2.250 người tàn tật về nghe; 7.689 người tàn tật về vận động; 4.286 người tàn tật về giao tiếp; 4.465 người tàn tật về nhận thức một vấn đề; 4.876 người tàn tật tự chăm sóc được bản thân. Với số người khuyết tật tương đối lớn nhưng các cơ sở chăm sóc giáo dục dành cho người khuyết tật của nhà nước trên toàn tỉnh rất hạn chế. Do đó sự hiện diện các cơ sở chăm sóc giáo dục các em khuyết tật do các nữ tu Hội dòng MTG Phan Thiết, Hội Dòng MTG Nha Trang phục vụ đã được mọi người rất trân trọng. Các cơ sở tiếp nhận học sinh từ khắp nơi trong và ngoài tỉnh đến theo học. Phần nhiều các em nội trú và học theo chương trình đặc biệt của cơ sở. Riêng trường Khiếm thị Ánh Sáng có 12 em đang theo học hoà nhập tại các trường dành cho trẻ bình thường và có 2 em đạt danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm.